221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1209320
Vàng rớt giá rất mạnh, giao dịch vẫn ảm đạm
1
Article
null
Vàng rớt giá rất mạnh, giao dịch vẫn ảm đạm
,

 - Sau một phiên bất ngờ tăng trở lại, giá vàng trong nước sáng 6/6 lại rớt rất nhanh, xuống gần 21 triệu đồng/lượng. Thị trường tiếp tục ảm đạm, ít người mua bán.

Giá vàng miếng mở cửa phiên giao dịch sáng 6/6 được hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội điều chỉnh giảm khoảng 200.000 - 250.000 đồng/lượng so với mức giá đóng cửa chiều 5/6.

Cụ thể, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội tính tới 8h30 sáng 6/6 được giao dịch ở mức 21,1 triệu đồng/lượng (mua) và 21,25 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 21,35 và 21,45 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều 5/6.

Thị trường vàng vẫn vắng bóng người mua. (Ảnh: Việt Thanh)

Tính tới 10h30, giá vàng vẫn được giữ nguyên ở mức mở cửa sáng nay.

Trước đó, vàng bất ngờ tăng mạnh liên tục trong gần một tuần và đạt mức cao kỷ lục mọi thời đại là 21,65 triệu đồng/lượng vào chiều 1/6.

Mặc giá vàng liên tục biến động rất mạnh trong gần hai tuần giao dịch vừa qua với mức chênh lệch mỗi ngày lên tới 150.000-250.000 đồng/lượng, nhưng thị trường không hề có dấu hiệu sôi động.

Số lượng người tới bán vàng ra ngày càng thưa thớt do lượng dự trữ vàng trong dân không còn dồi dào như trước đó. Trong gần nửa năm qua, thống kê của các tiệm vàng lớn tại Hà Nội cho thấy, người dân hầu như chỉ có bán ròng vàng.

Trong khi đó, lượng người mua vào cũng rất ít do giá vàng đang đứng ở mức cao kỷ lục mọi thời đại và giá vàng Việt Nam vẫn đang cao hơn so với giá vàng thế giới.

“Thị trường hôm qua tiếp tục ảm đạm. Ít người mua bán. Hôm qua, PNJ Hà Nội bán ra hơn 50 lượng, trong khi mua vào hơn 30 lượng”, một đại diện đơn vị này cho biết.

“Hy vọng hôm nay giá rớt mạnh như thế này sẽ có nhiều người đến mua vào”, cán bộ này cho biết.

Tuy nhiên, trên thực tế, lượng người tới các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội sáng nay rất ít. Dường như kênh đầu tư vào vàng không thực sự hấp dẫn ở thời điểm hiện tại.

Trái ngược với thị trường vàng, thị trường chứng khoán trong tuần này đã có 5 phiên giao dịch cực kỳ sôi động, phiên sau nóng hơn phiên trước.

Tính chung trong tuần, chỉ số VN-Index đã tăng 67,08 điểm (tương đương tăng 16,3%) lên gần 480 điểm. Hầu hết các cổ phiếu đã bị vét sạch sẽ trong phiên cuối tuần và có tới hơn 94% các mã tăng kịch trần.

Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh vào đầu giờ sáng nay là do giá trên thế giới đêm qua bất ngờ giảm 2% từ 980 USD/ounce xuống 954,6 USD/ounce. Đây là mức giảm theo ngày mạnh nhất trong hai tháng qua.

Trước đó, nhiều chuyên gia nhận định vàng còn tiếp tục tăng giá, có thể sẽ lên trên 1.000USD do lo ngại lạm phát và những bất ổn trên thị trường tài chính Mỹ.

Tuy nhiên, nhiều dấu hiệu cho thấy nền kinh tế nhiều nước trên thế giới, trong đó có Mỹ đang bắt đầu phục hồi. Đây là yếu tố khiến các nhà đầu tư bắt đầu rời vàng và chuyển sang một số kênh đầu tư có độ rủi ro cao nhưng lợi nhuận lớn hơn như cổ phiếu…

Giá dầu biến động cùng chiều với vàng, rớt 0,54% xuống 68,44 USD/thùng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;