221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1209424
Ngân hàng cổ phần nhất loạt hạ lãi suất USD
1
Article
null
Ngân hàng cổ phần nhất loạt hạ lãi suất USD
,

 - Sau khi ba ngân hàng quốc doanh lớn và Vietcombank đồng thuận giảm lãi suất USD, bắt đầu từ tuần tới, các ngân hàng thương mại cổ phần (NHCP) cũng sẽ đồng loạt giảm lãi suất USD cả huy động và cho vay.

Mới đây, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Ngân hàng, các NHCP đã thống nhất áp dụng mức lãi suất huy động và cho vay USD tối đa tương ứng là 1,5%/năm và 3%/năm, dự kiến bắt đầu áp dụng từ ngày 8/6/2009.

Như vậy, sau một vài NHCP thực hiện giảm lãi suất USD nhỏ lẻ để thăm dò, việc giảm lãi suất USD sẽ được tiến hành trên diện rộng.

 

Mặt bằng lãi suất mới đã được sự đồng thuận của tất cả các ngân hàng. (Ảnh: Corbis)

Theo Hiệp hội các ngân hàng, việc đồng thuận giảm lãi suất huy động và cho vay ngoại tệ cho phù hợp với cung cầu vốn và đảm bảo tương quan trong mối quan hệ với VND trên thị trường.

Đồng thời, việc này góp phần hạn chế tình trạng găm giữ ngoại tệ và chuyển dịch từ nhu cầu vay vốn bằng ngoại tệ sang VND.

Trong khi đó, báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho biết, tuần qua, mặt bằng lãi suất huy động USD giảm 0,4 - 0,6%/năm so với tuần trước.

Từ ngày 01/6/2009, các ngân hàng thương mại Nhà nước và NHTMCP Ngoại thương áp dụng mức lãi suất huy động USD tối đa là 1,5%/năm và cho vay tối đa là 3%/năm.

Mặt bằng huy động USD cao nhất ở các ngân hàng quốc doanh là 1,5% còn ở các NHCP là 2,35%. Lãi suất cho vay USD giảm từ 0,5 - 2%/năm, hiện nay phổ biến ở mức 3 - 5%/năm.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;