221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1209830
Dầu giảm giá nhẹ
1
Article
null
Dầu giảm giá nhẹ
,
Giá dầu vào đầu giờ sáng 8/6 trên thị trường châu Á tiếp tục giảm nhẹ sau khi bất ngờ lên chạm ngưỡng 70 USD/thùng vào giữa phiên giao dịch cuối tuần trước.

Dầu tăng giá đột biến bất chấp các chỉ số cơ bản về cung-cầu dầu không đưa ra tín hiệu hỗ trợ tăng mạnh. (Ảnh: BLB)

Giá dầu giao tháng 7 tính tới 12h ngày 8/6 tại Singapore (11h giờ Việt Nam) giảm 48 cents (0,7%) so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước xuống 67,96 USD/thùng.

Đây là phiên thứ hai liên tiếp dầu giảm giá do đồng USD hồi phục và sản lượng khai thác dầu tăng.

Đồng USD trong phiên giao dịch cuối tuần trước (5/6) bất ngờ tăng 1,5% và lên mức cao nhất trong hơn hai tuần qua so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt trên thế giới.

Trong khi đó, sản lượng khai thác dầu của vùng Kirkuk của Iraq - nước sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới, tăng 16% lên 670.000 thùng/ngày sau khi khu vực này có một số giếng mới đi vào hoạt động và an ninh của khu vực được cải thiện.

“Đồng USD tăng giá tác động ngay tới giá nhiều loại hàng hoá, trong đó có dầu. Hơn thế, dự trữ vẫn đứng ở mức cao và không có gì ngạc nhiên khi thấy giá giảm nhẹ hôm nay”, Toby Hassall, một chuyên viên phân tích của Commodity Warrants Australia Pty tại Sydney nói.

Bên cạnh đó, theo một số chuyên gia, giá dầu giảm do chạm ngưỡng kháng cự kỹ thuật 70 USD/thùng.

Trước đó, giá dầu liên tục tăng mạnh. Tính từ giữa tháng 3, mức tăng là hơn 100%. Đây là điều mà các chuyên gia lo ngại sẽ ảnh hưởng tới sự phục hồi kinh tế thế giới.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,