221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1210230
Vàng tiếp tục rớt giá mạnh, giao dịch cầm chừng
1
Article
null
Vàng tiếp tục rớt giá mạnh, giao dịch cầm chừng
,
- Giá vàng sáng 9/6 tiếp tục giảm mạnh do đồng USD tăng phiên thứ hai liên tiếp và kinh tế thế có thêm nhiều dấu hiệu phục hồi. Giao dịch tại các tiệm vàng lớn ở Hà Nội buồn tẻ và chủ yếu vẫn là mua vào.

Thị trường vàng tiếp tục ảm đạm. (Ảnh: HL)

Giá vàng miếng mở cửa phiên giao dịch sáng 9/6 được hầu hết các tiệm vàng lớn tại Hà Nội điều chỉnh giảm khoảng 100.000 đồng/lượng so với cùng giờ sáng qua.

Tới 10h20 sáng 9/6, giá vàng miếng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ, chi nhánh Hà Nội được giao dịch ở mức 21,08 triệu đồng/lượng (mua) và 21,15 triệu đồng/lượng (bán), so với mức 21,17 và 21,26 triệu đồng/lượng sáng qua.

“Giá vàng giảm liên tục trong mấy qua, rõ rệt nhất là chiều qua. Có lúc xuống sát 21 triệu đồng/lượng. Giá giảm nhưng giao dịch vẫn khá buồn tẻ, chủ yếu là các tiệm vàng lớn nhập của các doanh nghiệp vàng bạc tư nhân nhỏ. Giao dịch của người dân và nhà đầu tư nhỏ lẻ rất ít, gần như tê liệt”, một cán bộ kinh doanh của PNJ Hà Nội cho biết.

Theo PNJ Hà Nội, lượng vàng đơn vị này mua vào phiên hôm qua đạt 500 lượng, trong khi bán ra rất ít.

“Giao dịch trầm lắng có thể là do lượng vàng còn tích trữ trong dân không còn nhiều. Trong khi đó, giá cao ngất ngưởng như hiện nay khiến nhiều người cảm thấy mạo hiểm nếu mua vào. Nhiều người đang có xu hướng chuyển sang kinh doanh, hoặc đầu tư vào các kênh khác đang nóng như chứng khoán và nhà đất”, cán bộ này nói.

Theo giới quan sát thị trường, giá vàng trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm là do giá thế giới liên tục đi xuống theo đà hồi phục phiên thứ hai liên tiếp của đồng USD.

Trong phiên giao dịch đêm qua (giờ Việt Nam) trên sàn New York và đầu giờ sáng nay, phần lớn thời gian vàng nằm dưới ngưỡng 950 USD/ounce.

Một số dự báo của các tập đoàn tài chính lớn trên thế giới, giá vàng giảm có thể chỉ là sự điều chỉnh tạm thời. Vàng có thể lên trở lại mức 1.000 USD/ounce do lo ngại lạm phát và thâm hụt ngân sách của Mỹ.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,