221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1210612
Giá xăng dầu lại tăng tiếp 1.000 đồng/lít từ 10/6
1
Article
null
Giá xăng dầu lại tăng tiếp 1.000 đồng/lít từ 10/6
,

 - Giá xăng dầu lại tăng tiếp 1.000 đồng/lít từ 10/6/2009. Liên bộ Tài chính - Công Thương đã cho phép các doanh nghiệp xăng dầu được phép tăng giá sau khi giá dầu thế giới tăng mạnh thời gian qua.

Như vậy, theo mức giá mới, giá xăng A92- loại xăng phổ biến nhất trên thị trường- sẽ có giá 13.500 đồng/lít; xăng A95 có giá 14.000 đồng/lít; dầu hỏa giá 13.000 đồng, dầu diezel 11.500 đồng. Mức tăng 1.000 đồng cũng được áp dụng đối với các mặt hàng dầu và xăng khác.

Giá xăng đã tăng bốn lần kể từ đầu năm 2009. (Ảnh: VNN)

Thời điểm cụ thể áp dụng mức giá mới sẽ do các doanh nghiệp được quyền quyết định.

Theo ghi nhận của phóng viên VietNamNet, Công ty Xăng dầu Quân đội bắt đầu áp dụng mức giá bán mới từ 9h30 sáng 10/6, Sài Gòn Petro từ 10h và Petrolimex từ 10h30.

Quyết định tăng giá xăng dầu lần này được Liên bộ Tài chính-Công Thương đưa ra sau 3 lần từ chối liên tiếp đề nghị của các doanh nghiệp kinh doanh đầu mối.

Theo quy định của Liên bộ, mỗi đợt điều chỉnh giá xăng dầu không được vượt 500 đồng/lít. Tuy nhiên lần này, do doanh nghiệp lỗ ở mức cao, trên dưới 2.000 đồng/lít, nên Liên bộ chấp nhận mức tăng 1.000 đồng.

Hiện giá dầu thế giới đang ở mức trên 70 USD/thùng. Giá xăng dầu thành phẩm tại Singapore thời gian qua dao động trong ngưỡng 70 - 74 USD/thùng. Với mức giá này, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu đang chịu lỗ khá nặng.

Trước đó, trong cuộc trao đổi với VietNamNet ngày 9/6, về việc có giữ được giá xăng trong nước trước việc giá dầu thế giới tăng cao thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Tài chính Vũ Văn Ninh nói rằng, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, Chính phủ chưa đồng ý tăng giá nhưng đã lùi thuế và các khoản trích để bù các khoản lỗ của doanh nghiệp.

"Điều hành xăng dầu không phải là mỗi một ngày thế giới tăng giá là điều chỉnh ngay mà phải tính bình quân 20-30 ngày. Khi đã lùi hết cỡ rồi thì mới phải điều chỉnh tăng", Bộ trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh khẳng định.

  • PV

Phản hồi của độc giả:

Họ và tên: Nguyen Hoang

Địa chỉ: HCM

Email: thanhhoang2020@...

Nội dung: Theo như tôi được biết thì quy định giá xăng dầu chỉ được tăng tối đa là 500đồng/lít/lần. Vậy sao lần này giá xăng lại tăng 1000 đồng?

Họ và tên: Pham Thi Mien

Địa chỉ: Thuy Xuan Tien - Chuong My - Ha Noi
Email:
mienxm1956@...

Nội dung: Chúng tôi là những người tiêu dùng. Bộ Tài chính nên xem xét việc tăng giá xăng dầu. Khi tăng thì nhanh thế, khi giảm thì chậm thế. Có thật là kinh doanh xăng dầu lỗ không? Lỗ thật hay lỗ giả?

 

Bộ Tài chính cần xem xét thực hư, nên nghĩ đến lợi ích của người tiêu dùng. Đừng nên nghĩ tiền lương của người Việt Nam giống như người nước ngoài. Người dân quá khổ vì việc tăng giá liên tục. Việc tăng giá chỉ làm lợi cho ai kinh doanh xăng dầu mà thôi.

Họ và tên: Nguyễn Văn Hiếu 

Địa chỉ: Tp.HCM
Email: davidhieu_ht@...

Nội dung: Hôm qua, Bộ Trưởng Tài chính Vũ Văn Ninh nói bên hành lang Quốc Hội là chưa tăng giá xăng dầu và vậy mà hôm nay tăng 1000 đồng/lít, trong khi Thông tư của Liên bộ Tài chính - Công Thương quy định không tăng quá 500 đồng/lần. Có khi nào giá xuống mà doanh nghiệp tự động xuống giá đâu. Không biết khi nào người tiêu dùng mới được hưởng quyền lợi chính đáng.

Họ và tên: Vu Quang Kiem  

Địa chỉ: Số 63, ngõ 44, phố Hào Nam, Hà Nội

Email: piagiox9_59@...

Nội dung: Lần này không phải tăng 500 đồng như mọi lần. Khi giá dầu thô trên thị trường thế giới xuống dưới 50 USD/thùng, thì tại sao giá xăng không phải là 7.500 đồng/lít. 

Họ và tên: K16

Địa chỉ: Minh Khai, Hà Nội

Email: kinhtethegioik16@...

Nội dung: Tôi không hiểu tại sao, khi xăng dầu có thời điểm xuống tới 40 USD/thùng thì không ai bàn tới việc giảm giá, cái gì cũng cao hơn thế giới, nhưng lại cho rằng phải bù lỗ cho những đợt giá cao. Rồi vụ giá sữa tăng nữa, bàn đi bàn lại, cuối cùng thì cũng chẳng đưa ra giải pháp nào, giá vẫn tăng và người dân vẫn chịu thiệt thòi đủ đường.

Họ và tên: Võ Thanh Tâm

Địa chỉ: Đồng Nai   

Email: vothanhtamit@...

Nội dung: So với lúc giá xăng 19.000 đồng, giá dầu thế giới lúc đó khoảng 145 USD/thùng. Dầu thế giới bây giờ có 70USD, tức chưa bằng 1/2 mà giá bán trên trời như vậy còn than lỗ. Thật khó hiểu.

Họ và tên: Ngọc Lan

Địa chỉ: Hà Nội

Email: ngocla78@...

Nội dung: Sao Nhà nước không có cách gì bình ổn giá. Tất cả các mặt hàng đều tăng trong khi lương tăng ko đủ để bù giá. Đời sống công chức thực sự khó khăn khi giá cả cứ leo thang thế này.

Họ và tên: Nguyen Duc Tai

Địa chỉ: Hải Phòng

Email: amyhscdn@...

Nội dung: Tôi thực sự không đồng tình với việc liên tục tăng giá xăng từ đầu năm tới nay. Tuần trước, xem tivi có nói về việc các doanh nghiệp đề nghị cho phép tăng giá xăng dầu thêm 500 đồng/lít nhưng Liên bộ Tài chính - Công Thương 2 lần không đồng ý. Vậy mà đùng một cái, hôm nay lại cho phép tăng 1.000 đồng/lít thì không biết giá xăng dầu sẽ lại còn tiếp tục tăng đến như thế nào nữa?

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,