221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1211528
VN-Index đảo chiều giảm nhẹ
1
Article
null
VN-Index đảo chiều giảm nhẹ
,
- Cổ phiếu niêm yết trên hai sàn TP.HCM và Hà Nội sáng 12/6 phân hoá mạnh. Trong khi rất nhiều mã nóng tiếp tục tăng trần với dư mua lớn thì đa số các mã blue-chips quay đầu giảm giá kéo thị trường đi xuống.

TTCK biến động khá mạnh trong phiên giao dịch sáng 12/6. (Ảnh: LAD)

“Thị trường bắt đầu phân hoá. Giống như 2 tuần đầu tháng 5, các cổ phiếu blue-chips quay đầu giảm giá sau một đợt tăng mạnh. Trong khi đó, nhiều mã vừa và nhỏ thuộc ngành xây dựng, vật liệu xây dựng, khoáng sản… tiếp tục tăng trần”, ông Thành - một nhà đầu tư tại Thanh Xuân nói.


“Sức cầu và niềm tin vào thị trường còn rất lớn. Số lượng cổ phiếu tăng giá áp đảo. Tuy nhiên, sự giảm giá của 7/10 mã chủ chốt đã kéo thị trường đi xuống”.

Chốt phiên giao dịch, chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) giảm 1,68 điểm (-0,33%) xuống 509,59 điểm.

Chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội giảm 3,32 điểm (-1,78%) xuống 182,92 điểm.

Mặc dù có hiện tượng sức cầu bị nén lại để chờ mua ở mức giá rẻ hơn và khối ngoại tiếp tục mua vào ít nhưng khối lượng giao dịch trên toàn thị trường vẫn được duy trì ở mức rất cao.

Trên sàn HOSE, tổng cộng có 64,6 triệu cổ phiếu và chứng chỉ quỹ được chuyển nhượng thông qua khớp lệnh, trị giá 2.566 tỷ đồng.

Trên sàn Hà Nội, khối lượng giao dịch lên tới gần 40 triệu đơn vị, trị giá 1.561 tỷ đồng.

Trong tổng số 166 cổ phiếu và chứng chỉ quỹ niêm yết trên sàn HOSE, có 85 mã tăng (trong đó có 56 mã tăng trần), 72 mã giảm giá (20 mã sàn) và 9 mã đứng giá.

Trong 10 mã lớn nhất thị trường, cổ phiếu STB của Ngân hàng Sacombank và PVF của Tài chính Dầu khí tiếp tục gây ngạc nhiên với mức tăng trần áp đảo.

Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng, mức giá của STB sẽ còn lên để sánh với cổ phiếu Vietcombank sắp chào sàn vào cuối tháng này. Đóng cửa phiên giao dịch sáng 12/6, STB tăng trần lên 40.200 đồng với hơn 10 triệu đơn vị được chuyển nhượng.

Cổ phiếu PVF, trong khi đó, thu hút sự chú ý đặc biệt của các nhà đầu tư bởi danh mục đầu tư chứng khoán khá dài của công ty này.

Theo giới quan sát, sức cầu trên thị trường có thể sẽ suy yếu nhẹ trong tuần tới do một lượng tiền được rút ra dành cho các cơ hội đầu tư lớn sắp tới.
 
  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,