221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1212728
Chứng khoán châu Á ngập tràn sắc đỏ
1
Article
null
Chứng khoán châu Á ngập tràn sắc đỏ
,

Các thị trường chứng khoán châu Á đồng loạt xuống giá ngay trong phiên giao dịch đầu tuần. Chỉ số Nikkei 225, Kospi, Hang Seng, Taiex... đều giảm điểm.

Nguyên nhân là do các nhà đầu tư đang tập trung đánh giá liệu những tín hiệu gần đây về sự hồi phục kinh tế toàn cầu có thể minh chứng cho sự tăng trưởng trở lại của các thị trường kể từ tháng 3/2009 hay không.

Thị trường chứng khoán châu Á đầu tuần sụt giảm mạnh. (Ảnh: Corbis)

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/6, chỉ số chứng khoán Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1% xuống 10.039,67 điểm.

Các chỉ số Hang Seng (Hồng Kông) giảm 1,8%, Taiex (Đài Loan) giảm 3,5%, Straits Times (Singapore) giảm 2,3%, Kospi (Hàn Quốc) giảm 1,1%.

Tại Sydney, sự xuống giá của hàng hóa đã kéo cổ phiếu của các công ty khai thác tài nguyên giảm theo, khiến chỉ số S&P/ASX200 giảm 0,8%.

Linus Yip, chuyên viên chiến lược thuộc Công ty Chứng khoán First Shanghai ở Hồng Kông, nói rằng, thị trường đang bước vào giai đoạn "củng cố", khi các nhà đầu tư áp dụng chiến thuật chờ đợi và xem xét sự phát triển của nền kinh tế.

Theo ông, "xung lực đang giảm dần" sau giai đoạn tăng nóng gần đây.

Tại Tokyo, giới đầu tư lo ngại các thị trường chứng khoán nước ngoài sẽ tiếp tục giảm điểm trong những phiên giao dịch tới.

Trong khi đó, thị trường chứng khoán Trung Quốc vẫn tăng điểm trong phiên giao dịch hôm 15/6. Sự lên giá của các cổ phiếu ngành ngân hàng đã giúp chỉ số Shanghai Composite tăng 1,7% lên 2.789,55 điểm.

Cuối tuần trước, bộ trưởng tài chính Nhóm các nước công nghiệp phát triển trong tuyên bố kết thúc hội nghị đã cảnh báo, kinh tế có dấu hiệu ổn định nhưng còn nhiều rủi ro và kêu gọi các nước tiếp tục duy trì các gói kích thích kinh tế.

Các nhà đầu tư đã đón chào các tín hiệu gần đây cho thấy suy thoái kinh tế đã chạm đáy, nhưng vẫn tỏ ra thận trọng về về mức độ chắc chắn của sự phục hồi này.

  • Đ.T (Theo AP, Bloomberg) 
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;