221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1212864
Cổ phiếu đồng loạt giảm sàn
1
Article
null
Cổ phiếu đồng loạt giảm sàn
,

 - Mất mốc 500 điểm trong phiên liền trước, sáng nay (16/6) đa số cổ phiếu niêm yết trên cả sàn chứng khoán TP.HCM và Hà Nội đồng loạt giảm sàn. Chỉ số VN-Index rớt xuống sát 470 điểm; HaSTC-Index xuống 165 điểm.


Đa số các cổ phiếu giảm giá mạnh trong phiên giao dịch 16/6. (Ảnh: LAD)

“Dấu hiệu điều chỉnh giảm quá rõ ràng khiến lượng đặt bán tiếp tục tăng vọt, trong khi rất nhiều người chưa sẵn sàng mua vào”, ông Cường - một nhà đầu tư thường xuyên có mặt trên SeABS nói.

Chốt phiên giao dịch sáng nay (16/6), chỉ số VN-Index của sàn TP.HCM (HOSE) giảm 21,55 điểm (-4,37%) xuống 471,97 điểm.

Chỉ số HaSTC-Index của sàn Hà Nội giảm 10,77 điểm (-6,13%) xuống 165,03 điểm.

Trong 162 cổ phiếu và 4 chứng chỉ quỹ trên sàn HOSE, có tới 154 mã giảm giá, trong đó đa số giảm hết biên độ cho phép hiện tại là -5%.

Trên sàn Hà Nội, trong tổng số 196 cổ phiếu thì có tới 177 mã giảm giá.

“Đêm qua, chứng khoán Mỹ có phiên giảm điểm rất mạnh sau một chuỗi ngày đi ngang. Trên thế giới, giới đầu tư ào ào rời khỏi các kênh đầu tư rủi ro cao như chứng khoán, để chuyển sang USD, yen Nhật. Trong khi đó, tại Việt Nam, đợt tăng vọt hơn 60% kể từ cuối tháng 4 tới nay khiến áp lực chốt lãi bằng mọi giá ngày càng gia tăng”, ông Cường nói.

Hầu hết các nhà đầu tư, đặc biệt những nhà đầu tư có kinh nghiệm đều cảm nhận thấy thị trường đang điều chỉnh giảm. Về mặt lý thuyết, nếu đợt tăng từ cuối tháng 4 tới 12/6 vừa qua là sóng 3 của một chu kỳ tăng giá thì hai phiên giảm điểm mạnh hôm qua và sáng nay (16/6) là bắt đầu của sóng 4 - sóng điều chỉnh giảm. Và nhiều khả năng chỉ số VN-Index có thể xuống dưới 450 điểm.

Bên cạnh đó, giới đầu tư còn nhìn thấy một số tín hiệu bất lợi với thị trường chứng khoán khác như: Lãi suất huy động vốn của ngân hàng tăng cao, áp lực làm đẹp báo cáo của các tổ chức trước khi quý II kết thúc…

Về khối lượng giao dịch, sáng nay do rất nhiều nhà đầu tư có ý định mua vào chuyển sang chờ đợi thị trường giảm tiếp nên khối lượng giao dịch thành công tụt giảm mạnh xuống chỉ còn 45 triệu đơn vị trên sàn HOSE và 21 triệu trên sàn HA, so với 73,3 triệu và 39 triệu hôm qua.

Trong 10 cổ phiếu có vốn hoá lớn nhất trên sàn HOSE, tất cả đều giảm giá trong đó có 8 mã giảm sàn.

Cổ phiếu PVF của Tài chính dầu khí sau một chuỗi ngày tăng giá ấn tượng hôm nay cũng quay đầu giảm sàn.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,