221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1213754
Sân golf đầu tiên bị rút giấy phép ở Đà Nẵng
1
Article
null
Sân golf đầu tiên bị rút giấy phép ở Đà Nẵng
,

 - UBND TP Đà Nẵng vừa rút giấy phép đầu tư dự án sân golf của Công ty TNHH Câu lạc bộ sân golf Bà Nà (Hàn Quốc) do không triển khai đúng cam kết.

Ngày 18/6, Văn phòng UBND TP Đà Nẵng cho hay, Chủ tịch UBND TP Trần Văn Minh vừa ký quyết định chấm dứt hiệu lực pháp lý Giấy chứng nhận đầu tư dự án sân golf Bà Nà (tại xã Hoà Ninh và xã Hoà Phú, huyện Hoà Vang) và giải thể trước thời hạn Công ty TNHH Câu lạc bộ sân golf Bà Nà (thuộc Công ty Lado Filter Engineering - Hàn Quốc).

Sau khi dự án của Công ty TNHH Câu lạc bộ sân golf Bà Nà bị rút giấy phép, tại Bà Nà hiện còn dự án sân golf khác của Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà. (Ảnh: HC)

Dự án này được Bộ KH-ĐT cấp giấy phép đầu tư tháng 9/2006, với tổng vốn đăng ký trên 12 triệu USD (vốn điều lệ 3,6 triệu USD).

Mặc dù đã được bàn giao đến 80% diện tích mặt bằng, nhưng đến nay dự án này vẫn dậm chân tại chỗ, không triển khai thực hiện đúng tiến độ cam kết. Đây cũng là dự án sân golf đầu tiên ở Đà Nẵng bị rút giấy phép.

Hiện trên địa bàn TP còn 3 dự án khác đang triển khai là sân golf Đa Phước của Công ty TNHH Deawon Cantavil (Hàn Quốc), sân Hoà Hải của Vinacapital và sân Bà Nà của Công ty cổ phần dịch vụ cáp treo Bà Nà.

Theo ông Lê Cảnh Dương, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng (IPC Đà Nẵng), với việc rút giấy phép đầu tư dự án sân golf Bà Nà, UBND TP Đà Nẵng đang gửi thông điệp mạnh mẽ đến hàng loạt dự án khác vốn đã được cấp phép đầu tư từ nhiều năm qua, nhưng chỉ tìm mọi cách chiếm giữ đất mà không triển khai.

Hiện lãnh đạo TP đang chỉ đạo Sở KH-ĐT và IPC Đà Nẵng rà soát các dự án loại này và không loại trừ khả năng sẽ có thêm một số dự án bị rút giấy phép trong thời gian tới.

  • Hải Châu

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,
;