221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1214922
Chùm ảnh: Người dân Hà Nội khốn khổ vì mất điện
1
Article
null
Chùm ảnh: Người dân Hà Nội khốn khổ vì mất điện
,

 - Trong cái nóng tới tận 36- 38 độ nhiều điểm "nóng" về quá tải vẫn cứ mất điện như thường. Cuộc sống sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. 

Phóng viên VietNamNet đã ghi lại một số hình ảnh về nỗi khổ cực của những người dân chịu cảnh "mất điện" ngày nóng  ở đường Láng và phố Yên Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Ảnh chụp vào lúc 22h30 đến 23h30 ngày 21/6.

Tối nay đã mất 2 lần rồi. Không có điện, chỉ còn cách ra ngồi vỉa hè. (Ảnh chụp những hộ dân ở số 916-914, đường Láng)

Những người dân ở số 916, Láng cho biết, từ ngõ 898 đến ngõ 942, điện phập phù từ nhiều ngày nay, họ đã "kêu" nhiều "cửa", nhưng việc cung cấp điện vẫn không khá hơn.

Mấy đêm nay, chị Trần Thị Phương, chủ cửa hàng vật liệu xây dựng  trên đoạn đường Láng này luôn phải bế con ra vỉa hè ngồi quạt, dỗ cho con ngủ.

Ngõ 235, phố Yên Hoà, Cầu Giấy lại tối om từ lúc 22h như... thường lệ, ngoại trừ đèn cao áp vẫn sáng.

Tuy nhiên, lúc 23h, điện ở ngõ 235, phố Yên Hoà lại sáng. Dù vậy, Nguyễn Văn Sơn, sinh viên Cao đẳng sư phạm Hải Dương và 2 bạn cùng phòng vẫn chưa vào phòng ngủ vội. Theo "thông lệ" ngày nóng, chục phút nữa là sẽ lại... mất điện.

Trong khi đó, cũng cùng con phố Yên Hoà, nhưng những người dân ở ngõ 105 vẫn mất điện. Họ đành ra cầu Cót hóng mát chờ điện ... về.

Hai tối nay, 2 người phụ nữ này ở ngõ 105 Yên Hoà cực chẳng đã, phải mang chiếu ra Cầu Cót nằm tạm.

Ông Đào Bá Đức trú tại 943, đường Láng cho biết, 2 cậu con trai đã phải đi trú nóng ở nhà bạn. Chỉ còn ông và bà vợ là kiên nhẫn ở nhà mong điện sáng trở lại.

  • Phạm Huyền (thực hiện)

Ý kiến phản hồi của độc giả

Tôi ở ngõ 162 đường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Mang tiếng là ở thủ đô nhưng cảnh mất điện khổ sở diễn ra thường xuyên, cứ vào các buổi tối là mất điện, thời gian tương đối trùng lắp khoảng từ 9.30 tối đến 1 giờ sáng. Gọi điện cho ngành điện thì nói bị nhảy aptomat do quá tải, nhưng trên thực tế theo ngưòi dân phản ánh (cứ thấy công nhân điện đến mở hộp tại trạm biến áp thì 10 phút sau mất điện không hiểu aptomat tự nhảy hay lý do gì khác). Chúng tôi thiết nghĩ ngành điện đã cam kết thì nên thực hiện đừng để cho dân khổ như trong giai đoạn vừa qua. Chúng tôi là khách hàng đề nghị ngành điện tôn trọng khách hàng như trong hợp đồng điện đã ký (Do Toan Nguyen, Địa chỉ: Ngõ 162, đường Khương Đình, Thanh Xuân, HN, Email: nguyendt70@...)

Tivi, báo in, báo mạng đưa tin lãnh đạo ngành điện hứa không cắt điện những ngày nắng, nóng, rồi hứa sẽ thay thiết bị, không để xảy tình trạng "nhảy" aptômat... nên khi khu vực tôi ở (Khương Trung) bị mất điện đến mấy lần vào một buổi tối, tôi tự an ủi: có lẽ ở khu vực mình họ chưa kịp thay aptômat. Nhưng hôm nay đọc tin trên VietNamNet, mới té ngửa, thì ra họ chỉ hứa suông. La liệt khắp nơi, người dân cũng chịu khổ như mình. (Tuan Anh, Địa chỉ: Khuong Trung - Thanh Xuan - HN, E-mail: tuananh@...)

Mất điện liên tục ở tại thủ đô giữa thế kỷ 21, thật không thể tin được" đó là câu nói mà những người bạn tôi ở Thành phố Thượng Hải chia sẻ cùng tôi khi bàn luận về tình trạng mất điện ở Việt Nam hiện nay. Tình trạng này không phải là chỉ có năm nay mới xảy ra, mà các năm trước cũng đã xuất hiện, vậy lý do hệ thống điện không đáp ứng được, tại sao ngành điện lực lại không cải tiến hệ thống. Còn về việc thiếu điện thì nghe chừng là không thể, vì năm nay ngành điện lực có thông báo là đủ điện. Có lẽ chỉ những người dân sống trong cảnh mất điện mới hiểu được khổ như thế nào. (Jacky Le, Địa chỉ: Shanghai - China, E-mail: jacky_le@...)

Gia đình chúng tôi sống tại khu phố Bồ Đề của phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội. Ngày nào, người dân nơi đây cũng chịu cảnh mất điện khoảng 3-4 lần, như thường lệ buổi chiều nào cũng mất, sau đấy khoảng 2 tiếng lại có và tối đến cứ khoảng 21 giờ là mất khoảng 2 tiếng, lại có điện và lại tiếp tục mất điện. Cuối cùng tới 22h30, chúng tôi mới có điện để sinh hoạt. Khi chúng tôi thắc mắc với chi nhánh điện quận Long Biên thì được trực máy đường dây nóng trả lời là hiện tượng quá tải, nhưng ngày nào cũng điệp khúc mất điện. Như vậy đề nghị VietNamNet hỏi lại ngành điện lực về cam kết với Chính phủ trên 35 độ C là không cắt điện. Chúng tôi là những người dân sống ở đây, thấy rất bất bình về việc làm của chi nhánh điện Long Biên. Xin cảm ơn. (Nguyen Thuy Hien, Địa chỉ: 161 pho Bo De, Long Bien, HN)

Trước hết xin cảm ơn VietNamNet đã phản ánh kịp thời bức xúc của người dân vì tình trạng cắt điện lúc nóng nực ở Hà nội. Khu vực Tứ Liên, quận Tây Hồ cũng thường xuyên bị cắt điện. Đặc biệt, Đêm thứ 7 (20/6) bị mất điện từ 9h tối đến 3h30 sáng. Đêm chủ nhật bị mất điện từ 10h tối đến sáng thứ 2 cho đến khi chúng tôi đi làm vẫn chưa có điện. Mấy chục năm nay cảnh mất điện mới tái diễn nghiêm trọng thế này nhưng có lẽ trước đây không đến nỗi mất trắng đêm như bây giờ. Gọi cho tổng đài 22222000 của ngành điện, nếu may mắn gọi được thì chỉ nhận được 1 câu trả lời: do aptomat tự nhảy, không biết bao giờ sẽ có lại. Rõ ràng lưới điện không đáp ứng phụ tải là lỗi của ngành điện, song xem cách hành xử của ngành điện càng làm cho người dân phẫn nộ. Rất mong quý báo góp tiếng nói phản ánh, yêu cầu ngành điện công khai xin lỗi và có giải pháp khắc phục. (Hà Thanh, Địa chỉ: Tây Hồ, Hà Nội, E-mail: hathanh@...)

Không hiểu nhìn cảnh cơ cực của người dân giữa thế kỷ 21 mà như thế này, lãnh đạo ngành điện lực họ nghĩ gì.? (Thanh Hùng, Địa chỉ: Hà Nội, E-mail: dungla09@...)

Dưới nhà tôi gần như ngày nào cũng mất điện. Chính vào những ngày nóng khủng khiếp như này mà không có điện thì thử hỏi sức người làm sao chịu được. Tại sao tình trạng mất điện vẫn cứ xảy ra? Tôi mong muốn rằng sẽ không xảy ra tình trạng mất điện như này nữa. (Lê Thị Thủy, Địa chỉ: Số 58, ngõ 12 Đường Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội, E-mail: thuyleht08@...)

Kể từ tháng 3 năm nay, ngành điện đã tăng giá điện mà tại sao năm nay để xảy ra tình trạng mất điện cục bộ như này, ảnh hưởng đến đời sống một bộ phận người dân, nhất là những ngày nóng như này? Đợt mất lần trước có thể thông cảm do bị động, nhưng lẽ ra sau đó phải thay ngay lập tức cầu dao các khu vực hay bị mất điện hoặc có nguy cơ mất điện. Nếu mùa hè này có tới 5-7 đợt nắng nóng như vừa qua thì người dân sẽ còn phải khổ đến như nào đây? Tôi nghĩ bây giờ cần tập trung vào vấn đề về sự thờ ơ của ngành điện đã. Thêm nữa theo tôi hiểu chi phí đầu tư cho việc thay cầu dao rất nhỏ so với chi phí đầu tư xây dựng nhà máy điện. Khi tăng giá điện thì có lý do là để tăng vốn đầu tư cho nguồn điện. Những lúc nguồn điện đang không thiếu nhưng vẫn mất điện liên tục như này thì ai sẽ chịu trách nhiệm cho việc này? (Linh Hà, Địa chỉ: Từ Liêm, Hà Nội, E-mail: linhha@...)

Khu phố Lạc Long Quân, tổ 15-18 phường Nghĩa Đô, Quận Cầu Giấy mấy hôm nay cũng mất điện liên tuc. Hôm kia 19/6, mất từ chiều đến 12 giờ đêm mới có. Hôm qua 20/6 mất từ sáng đến 6 giờ chiều, sau đó có được một lúc lại mất đến 12 giờ đêm. Gọi điện phản ánh thì bao giờ cũng trả lời "nhảy aptomát". Tai sao ngành điện không sửa chữa (thay) cái mới mà để dân khổ thế? Nóng 38-39 độ, người già trẻ con không chịu nổi. Sở điện hứa 35 độ là không cắt điện. Vậy mà đọc báo thấy đâu đâu cũng mất điện... Trong khi đó thì khu căn hộ cao cấp ở gần nhà chúng tôi đêm nào điện cũng sáng trưng. Điện quảng cáo đèn xanh đỏ vẫn chạy lấp loá... Ngành điện nghĩ gì khi để dân khổ vì nóng bức ngột ngạt như thế? (Nguyễn Quang Minh, Địa chỉ: Ngõ 81-Lạc Long Quân-Cầu Giấy Hà Nội, E-mail: honggiangphan2341@...)

Nếu bạn chưa hài lòng về sản phẩm, dịch vụ được thụ hưởng
 hãy gửi bức xúc của bạn cho chúng tôi !

Đường dây nóng:               (091)356-4657        hoặc (04)3772-2729
Email:
bvkh@vietnamnet.vn

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,