221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1215010
Dầu giảm giá phiên thứ hai liên tiếp
1
Article
null
Dầu giảm giá phiên thứ hai liên tiếp
,
Giá dầu vào đầu giờ chiều 22/6 (giờ Việt Nam) tiếp tục giảm phiên thứ hai liên tiếp do các nhà đầu tư lo ngại dự trữ xăng dầu của Mỹ sẽ tăng mạnh trong bối cảnh suy thoái vẫn còn đang kéo dài.

OPEC có thể không cắt giảm sản lượng khai thác nếu giá dầu ở mức 70-75 USD/thùng. (Ảnh: AP)

Giá dầu giao tháng 7 tính tới 14h ngày 22/6 tại Singapore (13h giờ Việt Nam) giảm 27 cents (0,4%) so với mức giá đóng cửa cuối tuần trước xuống 69,28 USD/thùng.


Trước đó, trong phiên giao dịch cuối tuần 19/6 trên sàn New York, giá dầu đã bất ngờ giảm mạnh 2,6% do sản lượng của các nhà máy lọc dầu tăng trong khi tiêu thụ xăng giảm.

“Thị trường hiện tại đang phụ thuộc rất nhiều vào các số liệu về tiêu thụ xăng dầu. Mặc dù trước đó, nhu cầu đã cải thiện nhưng dường như do các yếu tố về mùa vụ. Tôi không chắc thực tế có phải như vậy không”, Tetsu Emori - giám đốc quỹ hàng hoá Astmax Co. tại Tokyo nói.

Hôm nay, các hợp đồng dầu giao kỳ hạn tháng 7 sẽ đáo hạn.

Hợp đồng giao dịch dầu giao tháng 8 được mua bán ở mức cao hơn một chút, khoảng 69,5 USD/thùng.

Về mặt phân tích kỹ thuật, theo ông Emori, nếu giá dầu giao tháng 8 tiếp tục đứng dưới ngưỡng 70 USD/thùng thì đây sẽ là dấu hiệu của xu hướng đi xuống. Phiên giao dịch hôm nay và ngày mai sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với xu hướng của thị trường trong thời gian tới.

Cuối tuần trước, Bộ trưởng Dầu mỏ Angôla, Jose Botelho de Vasconcelos nói rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ không cần phải cắt giảm thêm sản lượng trong năm 2009 nếu giá dầu vẫn vững ở các mức hiện nay, đồng thời nhấn mạnh mức giá dầu 70-75 USD/thùng là hợp lý và có tác động tích cực đối với nền kinh tế thế giới.
 
  • Hà Linh (Theo Bloomberg, Oil)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,