221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1217886
Tiếp tục duy trì mức lãi suất cơ bản 7%
1
Article
null
Tiếp tục duy trì mức lãi suất cơ bản 7%
,

 - Ngân hàng Nhà nước tuyên bố giữ nguyên lãi suất cơ bản. Thông điệp ổn định chính sách tiền tệ để duy trì và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế tiếp tục được Ngân hàng Nhà nước khẳng định.

Sáng 30/6, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam ban hành Quyết định số 1539/QĐ-NHNN về việc tiếp tục áp dụng mức lãi suất cơ bản bằng đồng Việt Nam là 7%/năm. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 01/7/2009.

Lãi suất cơ bản tiếp tục được ổn định. (Ảnh: Kinhte24)

Bên cạnh đó, một số mức lãi suất áp dụng từ ngày 01/7/2009 là: Lãi suất tái cấp vốn của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 7,0%/năm;

Lãi suất tái chiết khấu của NHNN đối với các tổ chức tín dụng là 5,0%/năm.

Lãi suất cho vay qua đêm trong thanh toán điện tử liên ngân hàng và cho vay bù đắp thiếu hụt trong thanh toán bù trừ của NHNN Việt Nam đối với các ngân hàng là 7,0%/năm.

Trong lúc lãi suất cơ bản liên tục được giữ nguyên trong gần nửa năm qua thì lãi suất huy động VND trên thị trường liên tục tăng cao sát trần cho vay, khiến nhiều người lo ngại lãi suất cơ bản sẽ được điều chỉnh tăng.

Tuy nhiên, trong trả lời mới đây, Ngân hàng Nhà nước cho biết, việc các ngân hàng thương mại tăng lãi suất kỳ hạn chưa có dấu hiệu nào cho thấy sự bất ổn. Ngân hàng Nhà nước vẫn tiếp tục chính sách tiền tệ nới lỏng phục vụ mục tiêu chống suy giảm kinh tế.

  • Phước Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,