Toyota trình làng xe Lexus hybrid
Cập nhật lúc 17:41, Thứ Ba, 14/07/2009 (GMT+7)
Đúng một ngày sau khi Honda cho biết sắp ra mắt mẫu xe thể thao hybrid CR-Z, hôm nay (14/7) hãng xe lớn nhất Nhật Bản, Toyota Motor Corp. đã trình làng mẫu xe hybrid đầu tiên dưới nhãn hiệu hạng sang Lexus.
Mẫu xe lai xăng-điện mới này có tên HS250h và được kỳ vọng sẽ đạt doanh số 500 chiếc/tháng tại Nhật.
HS250h cũng sẽ được trình làng tại Bắc Mỹ vào tháng 9 tới với dự kiến doanh số 2.400 chiếc/tháng.
Việc ra mắt thêm một mẫu xe hybrid cho thấy, Toyota đang tập trung vốn vào dòng xe lai xăng-điện đang được ưa chuộng và có doanh số bán hàng gần đây tăng vọt. Và đây là một nỗ lực nữa của hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số bán hàng nhằm tránh thua lỗ và có lãi trở lại trong năm 2009.
Cho đến hôm nay 14/7, Toyota đã nhận được đơn hàng đặt mua trước hơn 3.000 xe HS250h - gấp hơn 6 lần so với kế hoạch đề ra cho một tháng.
Dòng xe hybrid thực sự hấp dẫn người tiêu dùng, kể từ khi Toyota và Honda lần lượt giới thiệu các mẫu xe giá rẻ vào đầu năm nay.
Kể từ khi được tung ra thị trường tháng 2 vừa qua, doanh số bán của mẫu Insight hybrid mới tại Nhật vượt xa so với dự kiến 5.000 chiếc/tháng và đứng đầu Nhật Bản trong tháng 4, trước khi Prius phiên bản mới của Toyota ra mắt hồi tháng 5.
Trước đó, hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản - Honda Motor công bố sẽ cho ra mắt mẫu xe thể thao hybrid CR-Z (Compact Renaissance Zero hybrid sports car) trong tháng 2 năm 2010 và Fit Hybrid compact tại Nhật Bản vào cuối năm 2010.
![]() |
HS250h Lexus hybrid. (Ảnh: Autoblog) |
Mẫu xe lai xăng-điện mới này có tên HS250h và được kỳ vọng sẽ đạt doanh số 500 chiếc/tháng tại Nhật.
HS250h cũng sẽ được trình làng tại Bắc Mỹ vào tháng 9 tới với dự kiến doanh số 2.400 chiếc/tháng.
Việc ra mắt thêm một mẫu xe hybrid cho thấy, Toyota đang tập trung vốn vào dòng xe lai xăng-điện đang được ưa chuộng và có doanh số bán hàng gần đây tăng vọt. Và đây là một nỗ lực nữa của hãng xe lớn nhất thế giới về doanh số bán hàng nhằm tránh thua lỗ và có lãi trở lại trong năm 2009.
Cho đến hôm nay 14/7, Toyota đã nhận được đơn hàng đặt mua trước hơn 3.000 xe HS250h - gấp hơn 6 lần so với kế hoạch đề ra cho một tháng.
Dòng xe hybrid thực sự hấp dẫn người tiêu dùng, kể từ khi Toyota và Honda lần lượt giới thiệu các mẫu xe giá rẻ vào đầu năm nay.
Kể từ khi được tung ra thị trường tháng 2 vừa qua, doanh số bán của mẫu Insight hybrid mới tại Nhật vượt xa so với dự kiến 5.000 chiếc/tháng và đứng đầu Nhật Bản trong tháng 4, trước khi Prius phiên bản mới của Toyota ra mắt hồi tháng 5.
Trước đó, hãng sản xuất ô tô lớn thứ hai Nhật Bản - Honda Motor công bố sẽ cho ra mắt mẫu xe thể thao hybrid CR-Z (Compact Renaissance Zero hybrid sports car) trong tháng 2 năm 2010 và Fit Hybrid compact tại Nhật Bản vào cuối năm 2010.
- H.Linh (Theo WJS, Reuters, FT, MotorAuthority)
,