221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1230890
Tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Australia
1
Article
null
Tiếp viên Vietnam Airlines bị tạm giữ tại Australia
,

 - Cơ quan chức năng Australia ngày 15/8 vừa bắt giữ một tiếp viên của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) do mang theo 3 chai rượu thuốc bị nghi có chứa chất gây nghiện.

Mô tả ảnh.
Tiếp viên Vietnam Airlines. (Ảnh chỉ có tính minh hoạ: Phạm Hải)

Tiếp viên này tên là Phan Thanh Tùng 12, phục vụ trên chuyến bay VN 783 từ TP.HCM đi Sydney ngày 15/8.

Theo báo cáo của Trưởng Văn phòng Chi nhánh Vietnam Airlines tại Australia và Đoàn Tiếp viên, sau khi phát hiện, cảnh sát Australia đã tạm giữ tiếp viên này do vi phạm các quy chế Hải quan tại đây.
 
Phan Thanh Tùng 12 đã mang vào Australia 3 chai rượu bị nghi có chứa chất gây nghiện. Số rượu thuốc do một đồng nghiệp nhờ Tùng mang giúp vào Australia.

Do vi phạm các nguyên tắc và quy định của Vietnam Airlines, tiếp viên Phan Thanh Tùng 12 đã bị đình chỉ bay do vi phạm quy định, quy chế và cam kết được ký giữa Đoàn Tiếp viên với từng tiếp viên trong Đoàn.

Ngay sau khi nhận được tin, lãnh đạo Vietnam Airlines đã chỉ thị yêu cầu các cán bộ Văn phòng Chi nhánh Australia, Đoàn Tiếp viên hợp tác đầy đủ, toàn diện với nhà chức trách và cảnh sát nước này trong quá trình điều tra xác minh vụ việc.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán Việt Nam và Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Australia nhằm bảo vệ các quyền lợi hợp pháp của người lao động Việt Nam và nhân viên của Vietnam Airlines bị tạm giữ tại đây.

Tiếp viên Phan Thanh Tùng 12 vào ngành hàng không từ 1/4/2008. Dự kiến, Tòa án Australia sẽ đưa vụ việc ra xét xử vào tháng 10.

Đây không phải trường hợp đầu tiên tiếp viên Vietnam Airlines bị giữ tại nước ngoài. Nhiều phi công, tiếp viên của Hãng Hàng không quốc gia cũng bị bắt và xét xử do mang hàng lậu, mang ngoại tệ quá mức cho phép... qua đường hàng không.

  • Ngọc Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,