221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1234515
Hết vé máy bay Tết tuyến TP.HCM - Quy Nhơn
0
Article
null
Hết vé máy bay Tết tuyến TP.HCM - Quy Nhơn
,

 - Do hành khách chủ động đặt chỗ và mua vé Tết âm lịch rất sớm trên đường bay Sài Gòn - Quy Nhơn nên đã xuất hiện tình trạng hết vé trên một số chuyến bay hoặc ngày bay nhất định.

Mô tả ảnh.
Tình trạng hết vé Tết âm lịch đã xảy ra trên một số tuyến đường bay ngắn của Vietnam Airlines (ảnh H.L.Y)

Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, nguyên nhân là do lượng lớn bà con và người dân Bình Định vào TP.HCM sinh sống có nhu cầu về quê ăn Tết khiến đường bay này có đặc thù vào dịp Tết âm lịch hàng năm, hệ số sử dụng ghế rất cao.

Bên cạnh đó, do bà con chủ động đặt chỗ và mua vé rất sớm trên đường bay Sài Gòn - Quy Nhơn (SGN-UIH) từ trước và sau Tết Âm lịch rất sớm (từ 8-10 tháng) nên đã xảy ra tình trạng đầy chỗ sớm trên một số chuyến bay hoặc ngày bay nhất định. Đối tượng chủ yếu trên là bà con đi lẻ về thăm gia đình dịp Tết.

Từ tháng 7/2009, đường bay Sài Gòn - Quy Nhơn và ngược lại của Vietnam Airlines bắt đầu tăng tần suất lên 1 chuyến/ngày bằng máy bay Airbus A320 có 150 ghế.

Trước đó, đường bay này được khai thác xen kẽ 3 chuyến ATR 72 và 4 chuyến Airbus A320 mỗi tuần. Hệ số sử dụng ghế bình quân trên đường bay này trong tháng 7-8/2009 vừa qua là trên 86%. Trước đó, vào dịp Tết đầu năm 2009, hệ số sử dụng ghế đạt khoảng 82%.

Đến nay, nhờ sử dụng duy nhất máy bay A320, tải cung ứng trên đường bay SGN-UIH hàng tuần hiện nay đã được tăng lên thêm 32% - phần nào đáp ứng sự tăng trưởng của thị trường và nhu cầu đi lại của bà con.

Theo dự báo và cũng như thông lệ hàng năm, vào dịp Tết âm lịch 2010 sắp tới, trên các đường bay nội địa nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng mạnh, không chỉ đường bay SGN-UIH-SGN.

Vietnam Airlines đang tiến hành xây dựng lịch bay chi tiết trong giai đoạn từ cuối tháng 10/2009 tới tháng 3 năm 2010. Vấn đề thiếu chỗ và tải trên các đường bay, đặc biệt trên các đường bay địa phương, hãng cam kết sẽ đặc biệt quan tâm và nghiên cứu tăng tải cung ứng.

  • Ngọc Hà

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,