221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1234703
Tỷ giá USD/VND tăng kỷ lục
1
Article
null
Tỷ giá USD/VND tăng kỷ lục
,

 - Tỷ giá USD/VND chính thức tăng mạnh nhằm khuyến khích người dân bán USD, giảm găm giữ.

Ngày 10/9, tỷ giá bình quân liên ngân hàng tăng lên mức 16.983 VND/USD. Điều này, khiến mức giá phổ biến của các ngân hàng thương mại là 17.832 VND/USD- mức kỷ lục từ trước đến nay.

Mô tả ảnh.
Tỷ giá được điều chỉnh lên những vẫn giữ được ổn định. (Ảnh: tin24h)

Giá USD ngân hàng tăng cao vào niêm yết đồng loạt mức giá bằng nhau cả mua vào và bán ra cho thấy, cung cầu USD vẫn còn khá căng thẳng. Các ngân hàng vẫn có dấu hiệu thiếu USD thanh toán dù tình hình đã được cải thiện so với trước đây khi các DN đã chuyển qua vay USD nhiều hơn là mua.

Trong khi đó, một số chuyên gia nhìn nhận việc tăng lên của tỷ giá chính thức là một biện pháp có tác động tích cực. Ngân hàng Nhà nước đã tuyên bố và kiên trì với chính sách về ngoại hối ổn định trong thời gian qua.

Động thái tăng tỷ giá chính thức là một bước tiếp theo, thể hiện sự linh hoạt theo sát thị trường, đồng thời đưa tỷ giá tăng lên trong khả năng kiểm soát càng khuyến khích người găm giữ USD bán ra vì có được lợi nhuận. Đồng thời cùng góp phấn kích thích xuất khẩu.

Và dường như, biện pháp này đã có tác động kịp thời khi nguồn USD bán cho ngân hàng trong thời gian gần đây tăng lên, DN vay ngoại tệ nhiều hơn mua. Vì thế, dù có biến động mạnh của tỷ giá chính thức nhưng giá USD trên thị trường tự do lại không biến động nhiều và ngày 10/9 chỉ ở mức 18.300 – 18.330 đồng/USD mua vào và bán ra.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,