221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1246017
Jetstar Airways phản hồi về tố cáo của hai kỹ sư trưởng
1
Article
null
Jetstar Airways phản hồi về tố cáo của hai kỹ sư trưởng
,

 - Jetstar Airways (JA) đã chủ động liên lạc với VietNamNet để phản hồi về  tố cáo liên quan đến quy trình bảo đảm an toàn bay của Jetstar Pacific (JPA).

JA thuộc Tập đoàn Qantas (Úc)  là chủ sở hữu 30% vốn tại JPA.

Mười sáu (16) câu hỏi đã được phóng viên gửi đến JA.  Ngày 12/11, Giám đốc Truyền thông của JA  Simon Westaway đã gửi nội dung trả lời dưới đây.

Bảng câu hỏi gồm 16 câu VietNamNet gửi tới JA . (Ảnh: Ca Hảo)

"Jetsar đã ra thông báo vào hai ngày 6 và 11/11 để trả lời các câu hỏi theo nhiều cách"- ông Simon Westaway viết - "JA và JPA luôn sẵn sàng và sẽ nhanh chóng hồi đáp bất cứ vấn đề hoặc câu phỏng vấn nào. Tuy nhiên, JA tôn trọng và quan tâm đến các quy trình đang được nhà chức trách thi hành". 

ja
Toàn bộ nội dung trả lời của JA. Ảnh: Ca Hảo.

Ông Simon Westaway cho rằng, theo thông cáo của JPA ra ngày 6/11/2009, nhân viên được đề cập đã bị cho thôi việc sau một thời gian dài có vấn đề về hiệu suất làm việc. Nhân viên này chỉ đưa ra khiếu nại về an toàn bay sau khi đã bị sa thải. Ý kiến cho rằng ông ta bị sa thải vì đã nêu lên những khiếu nại trên là không chính xác.

"Có một số câu hỏi về các vấn đề đặc thù, và câu trả lời cho tất cả các câu hỏi trên là JPA bác bỏ những khiếu nại ấy"- nội dung trả lời độc giả của ông Sinmon viết.

Theo ông, Simon, các khiếu nại này đang được Cục Hàng không Việt Nam (CAAV) thanh tra toàn diện và đang chờ kết luận cuối cùng. JPA triệt để hợp tác với CAAV trong việc điều tra theo các quy trình đã được thiết lập. JPA tiếp tục đưa ra bình luận sau khi CAAV có kết luận điều tra.

Ông Simon viết rằng: "JPA tiếp tục đưa ra chứng cứ một cách minh bạch và chủ động để phản bác lại những khiếu nại của hai nhân viên nói trên, và cho thấy các quy trình nghiệm ngặt về an toàn bay của hãng. Cũng như các hãng hàng không khác, JPA được CAAV thanh tra một cách thường xuyên và có hệ thống. Thêm vào đó, JPA luôn tuân thủ theo các hướng dẫn chặt chẽ của Tập đoàn Qantas.

“Hãng chưa từng có thông báo nào cho thấy những chứng cứ có cùng hướng với những khiếu nại của viên kỹ sư nói trên. Theo các quy trình đã được thiết lập, một khi viên kỹ sư trên đã nêu ra khiếu nại, những khiếu nại này sẽ được nhà chức trách Việt Nam điều tra toàn diện”, ông Simon Westawa viết.

Ông Simon Westaway cho biết thêm, là một trong những hãng hàng không thuộc Tập đoàn Qantas, JPA luôn đặt yếu tố an toàn là ưu tiên hàng đầu.

Ngay sau khi nhận được phản ánh của ông Bernard John, để đảm bảo thông tin nhiều chiều phục vụ bạn đọc, VietNamNet đã liên lạc với JPA nhằm thu xếp một cuộc  phỏng vấn. Đại diện JPA đồng ý trả lời qua e mail.  

13 câu hỏi của VietNamNet được gửi tới JPA trong ngày 6/11. Phần trả lời của bà Daniela Marsili, Phó Tổng giám đốc JPA đã được đăng nguyên văn ở phần đầu bài báo “Jetstar Pacific phản hồi về việc máy bay thiếu an toàn”.

Ngày 11/11, thông qua một một đơn vị đại diện truyền thông tại Việt Nam, JA đã chủ động liên lạc với  VietNamNet để tiếp tục được phản hồi về những thông tin tố cáo của hai kỹ sư người nước ngoài. Trưa ngày 12/11, VietNamNet đã nhận được phần trả lời của JA như đã nêu trên.   

  • Ca Hảo
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,