221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1252609
Đón Noel, khách Việt áp đảo tiệc "5 sao"
1
Article
null
Đón Noel, khách Việt áp đảo tiệc '5 sao'
,

 - Khách Việt vẫn chiếm số lượng áp đảo tới 80% tại dạ tiệc mừng Giáng sinh năm nay của các khách sạn 5 sao - nơi mỗi suất vé được tính bằng USD.

Trong khi đó, các điểm vui chơi, giải trí bình dân không có nhiều hứa hẹn đột biến. Ra đường, đổ về nhà thờ xem… lưng người khác hoặc la cà ăn uống, xem phim cho hết đêm Noel vẫn là lựa chọn chủ yếu của đa số người dân.

Ra đường vì… “chẳng biết đi đâu”

Còn vài ngày nữa là đến Noel, người Hà Nội bắt đầu xôn xao hỏi nhau “ăn gì, chơi đâu”.  

Mô tả ảnh.
Ra đường - lựa chọn bình dân của đa số người Việt. (Ảnh: VNN)

Lựa chọn số một của các bạn trẻ vẫn là đổ ra đường đón Giáng sinh vì cũng không biết làm gì, đi chơi ở đâu. Ưu tiên số một vẫn là các khu phố trung tâm quanh hồ Hoàn Kiếm và quanh nhà thờ Lớn.

Tối Noel năm nay, chúng tôi cũng chưa biết đi đâu, chắc lại rủ nhau đổ ra đường cho có không khí rồi kiếm cái quán nào ngồi đến đêm thì về”, chị Vân Anh, sinh viên trường Đại học Mở cho biết.

Cũng như chị Vân Anh, rất nhiều người Hà Nội năm nào cũng băn khoăn “Noel này đi đâu?”, nhưng rốt cuộc ít có câu trả lời nào khả dĩ hơn là “lại đổ ra đường”. Thực tế, Hà Nội đã hiếm điểm vui chơi, nhưng ngay các khu công viên, giải trí ít ỏi đó cũng chỉ trang trí lấy lệ, ít có nhiều hoạt động thực sự đủ “hoành tráng” để thu hút người dân.

Quanh Tạ Hiện - khu "phố Tây" của Hà Nội, không khí Noel vẫn chưa sôi động. Đa số du khách cho biết, nếu không đi du lịch họ sẽ làm một bữa tối ấm cúng tại những nhà hàng phục vụ đồ Tây quanh đó rồi hòa cùng dòng người chảy vòng quanh khu vực hồ Gươm đổ về phía phố Nhà Thờ vì cũng “chẳng biết làm gì khác”.

Anh Gordon, một vị khách người Úc tâm sự: “Bạn bè tôi đến Việt Nam đều đã đăng ký đi tour xuyên Việt từ giữa tháng 11 để dịp Noel đặt chân vào Sài Gòn tận hưởng không khí Giáng sinh ở khu vực Nhà Thờ lớn rồi. Một số ít người lên Sapa đi trekking (du lịch mạo hiểm) còn ở lại đây thì chỉ biết lang thang quanh khu phố cổ”.

Ngay các trung tâm thương mại (TTTM) hai, ba năm trước còn tổ chức vài “show” mừng Giáng sinh hấp dẫn nhưng nay chỉ trang trí tiểu cảnh phía trước.

Dù vậy, những poster, áp phích quảng cáo, hình nộm Ông già Tuyết, cây thông Noel lớn và tiếng nhạc rộn ràng vẫn thu hút nhiều bạn trẻ đổ về chụp ảnh. Quanh các khu Vincom, Tràng Tiền Plaza hay Parkson… đã có sẵn khá nhiều thợ chụp ảnh dạo sẵn sàng phục vụ.

Đặc biệt, các khu dịch vụ ăn uống trên tầng cao của các TTTM hoặc các chuỗi cửa hàng ăn nhanh như KFC, BBQ, Lotteria… đã chuẩn bị sẵn sàng cho ngày… “đuổi khách” vì hầu như Noel năm nào các điểm ăn uống này cũng tắc nghẽn.

Bên cạnh việc đổ ra đường, nhiều bạn trẻ và các gia đình có trẻ em còn tìm đến các khu vui chơi ít ỏi như khu thế giới Games trên Vincom hay Star Bowl. Khu thế giới Games của Vincom năm nay mới được mở rộng hết tầng 5 tháp mới nên có thêm một số trò chơi hiện đại như đua xe 4D, đấu bò tót, xe điện đụng…

Rạp chiếu phim cũng là lựa chọn cho nhiều bạn trẻ, nhất là các cặp đôi. Trao đổi với VietNamNet chiều 16/12, nhân viên bán vé của cụm rạp Megastar cho biết, dù còn gần chục ngày nữa mới đến Noel, nhưng vé xem phim cho đêm 24/12 đã bắt đầu được bán từ bây giờ.

Bình thường vé chỉ được bán trước 2 ngày chiếu, nhưng Noel luôn là một trong những khoảng thời gian đông khách hàng nhất trong năm nên chúng tôi phải bán vé sớm”, nhân viên này cho biết.

Giáng sinh 5 sao: Khách Việt áp đảo 

Mô tả ảnh.
Khách Việt là đối tượng chủ lực của "Giáng sinh 5 sao". (Ảnh: Hilton)

Trái với không khí ơ hờ của các tụ điểm bình dân, ngay từ đầu tháng 12, không khí Noel đã rộn ràng từ sảnh các khách sạn lớn.

Ông Mark Deere, TGĐ khách sạn Hilton Hanoi Opera cho biết, khách sạn đã tổ chức Lễ thắp đèn cây thông Noel từ hôm 4/12.

Chương trình đón Noel khởi động từ hôm 6/12 với lễ hội bánh gừng - một loại bánh đặc trưng mùa Giáng sinh. Các bữa tiệc Noel trưa, tối, đêm dạ tiệc, tiệc giao thừa, đón năm mới… được tổ chức theo nhiều phong cách khác nhau nhằm đáp ứng các nhu cầu đa dạng của khách hàng. 

Hoành tráng không kém là khách sạn Hanoi Intercontinental Weslake. Do đã “nhịn” hẳn tiệc Trung thu để tập trung cho tiệc Giáng sinh và đón Tết Tây nên các sự kiện được lên khung chu đáo.

Chị Đoàn Kim Thu, cán bộ truyền thông, cho biết, chỉ riêng bánh mừng Giáng sinh đã có hẳn một khu trưng bày bắt mắt, còn tất cả các nhà hàng, bar trong khách sạn đều đã sẵn sàng thực đơn đón Noel và năm mới.

Sheraton Hanoi, Melia, Metropole, Sofitel, Deawoo, Nikko, Horizon, Bảo Sơn... đều có các chương trình trọn gói tương tự.

Theo ghi nhận của PV. VietNamNet, thiết kế chương trình đêm Noel của các khách sạn năm nay không khác biệt nhiều so với các năm trước. Quanh quẩn vẫn tiệc tự chọn, dàn đồng ca lĩnh xướng, Ông già Noel, tặng quà…

Giá cả cũng không tăng nhiều, bởi các khách sạn lớn bao giờ cũng rục rịch chuẩn bị từ rất sớm, dự trù chi phí, thực phẩm… Giá một “suất” tham dự tiệc Giáng sinh 5 sao thấp nhất từ 30 USD/người trở lên, chưa bao gồm đồ uống và các dịch vụ gia tăng khác.

Đáng chú ý, tuy có giá nhiều USD nhưng đối tượng phục vụ chủ lực của “Giáng sinh 5 sao” lại là người Việt chứ không phải người nước ngoài. Đơn cử tại một khách sạn 5 sao ở Hà Nội, lượng khách Việt luôn áp đảp, trên 80% trong dịp này và 100% là các gia đình trẻ. Khách nước ngoài ở Việt Nam chỉ chiếm số ít.

Cũng như vậy, ở Hanoi Intercontinental Weslake, chị Thu cho hay, các gia đình trẻ có thu nhập khá luôn là “đích nhắm” của khách sạn. Do đó, Intercontinental Weslake đã chuẩn bị khu vui chơi riêng và Ông già Noel tặng quà cho các bé để thu hút các ông bố, bà mẹ.

Đó cũng là lý do, chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel, song lượng khách đặt tiệc tại các khách sạn vẫn còn thưa thớt. Điều này xuất phát từ tâm lý chưa quen với việc đặt chỗ sớm và thích khảo giá kỹ rồi mới quyết định của người Việt.

  • Phan Hùng - Hà Yên
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,