221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1252179
Indochina Airlines vẫn chưa thể cất cánh
1
Article
null
Indochina Airlines vẫn chưa thể cất cánh
,

 - Lên kế hoạch bay từ ngày mai (15/12), song, Hãng hàng không tư nhân Indochina Airlines (ICA) tiếp tục có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) xin lùi lại đến 25/12.

Mô tả ảnh.
Sau khi ngừng bay từ tháng 11/2009, Indochina Ailrines đã 3 lần lùi thời hạn bay (ảnh ICA)
Ông Võ Huy Cường, Trưởng Ban Vận tải Hàng không (Cục Hàng không Việt Nam), cho biết, ngày 11/12, ICA có văn bản báo cáo Cục về việc xin lùi thời gian bay lại đến 25/12 để cơ cấu lại tổ chức cũng như chuẩn bị tài chính.

Đây là lần thứ ba hãng này xin lùi bay, sau nhiều lần dùng dằng và chưa biết đến 25/12 có bay tiếp hay không.

Ông Cường nói rằng, Cục Hàng không Việt Nam đã tiếp tục gửi công văn yêu cầu ICA báo cáo rõ với cơ quan quản lý Nhà nước việc khai thác trở lại của hãng vào ngày 25/12 tới có khả thi hay không, tập trung vào 3 vấn đề:

Thứ nhất, ICA cần trình bày rõ về năng lực tài chính. Hãng cần có văn bản chứng minh cụ thể về tiền vốn, cổ đông đóng góp ra sao và đã đóng chưa. Thứ hai, đưa ra văn bản thỏa thuận của hãng với bên cho thuê tàu bay.

Thứ ba, việc giải quyết nợ nần với phía cung cấp dịch vụ: trả nợ, khoanh nợ hay giãn nợ như thế nào?

Nếu hãng giải trình rõ ràng và 3 vấn đề trên, Cục Hàng không từ đó mới xem xét việc cấp phép bay.

Trong trường hợp hãng này không chứng minh được và không thể bay lại, Cục Hàng không Việt Nam sẽ rút thương quyền bay của ICA.

Theo ông Cường, Bộ GTVT đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Cục về việc xem xét rút thương quyền bay của ICA. Tuy nhiên, nếu hãng dừng khai thác 1 năm mới bị thu hồi giấy phép kinh doanh.

Trước đó, ICA còn "hồ hởi" thông báo sẽ bay lại từ 15/12, với tuyến Hà Nội - TP.HCM và TP.HCM - Đà Nẵng, bằng hai máy bay Boeing 737-800 để thực hiện lịch bay dự kiến 8 chuyến/ngày.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,