221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1254991
Jetstar Pacific bị rút quyền bảo dưỡng máy bay thông thường
1
Article
null
Jetstar Pacific bị rút quyền bảo dưỡng máy bay thông thường
,

- Hàng không giá rẻ Jetstar Pacific (JPA) thuê thêm một máy bay Airbus A320 để đưa vào khai thác từ 1/2010 do nhiều máy bay gặp trục trặc kỹ thuật và để tăng cường phục vụ khách đi lại dịp Tết.

Mô tả ảnh.
Máy bay JPA nhiều khi phải bảo dưỡng ở ngoài trời do chưa có hangar (ảnh JPA)


Hãng này cho biết, trong số 6 chiếc máy bay hiện có thì hai chiếc đang bảo dưỡng định kỳ tại Singapore.

Số còn lại, 2 chiếc lại gặp sự cố kỹ thuật cần nhập khẩu thiết bị thay thế, dẫn đến hàng loạt chuyến bay bị chậm, huỷ thời gian qua.

Qúy vị gặp phải tình trạng chậm, hủy chuyến bay hay bị tăng cước vận chuyện đường bộ, đường thủy bất hợp lý xin báo tin hoặc gửi thông tin, hình ảnh, video...cho chúng tôi theo địa chỉ e mail bankinhte@vietnamnet.vn; banxahoi@vietnamnet.vn, các số điện thoại 0913011846, 0913542708.

 
Trên thực tế, Cục Hàng không Việt Nam cho biết, cơ quan này đã rút ủy quyền nhân nhượng của hãng trong công tác bảo dưỡng.
Việc rút ủy quyền này được Cục thực hiện trước khi có tố cáo của hai kỹ sư trưởng về việc hãng không đảm bảo quy trình bảo dưỡng, gây mất an toàn bay.

Sau đó, khi có đơn tố cáo, đoàn thanh tra của Cục Hàng không thanh tra toàn diện công tác đảm bảo an toàn bay tại hãng và phát hiện, hệ thống đảm bảo chất lượng của cơ sở bảo dưỡng máy bay của JPA không đáp ứng một số yêu cầu của nhà chức trách nên tiếp tục rút chứng chỉ bảo dưỡng A check (bảo dưỡng thông thường trước mỗi chuyến bay) của JPA.

Trung bình khoảng một tuần có một bảo dưỡng dạng A check, thực hiện sau mỗi 250 giờ bay.

Trước đây, JPA được tự thực hiện các đợt kiểm tra này hoặc thuê dịch vụ của Công ty Sửa chữa và Bảo dưỡng máy bay (VAECO). Song, trên thực tế, JP đã có những lần phải sửa chữa, bảo dưỡng (kể cả thay động cơ) ngoài trời vì hãng chưa có hangar.

Do đó, máy bay của JPA buộc phải sang nước ngoài bảo dưỡng. Được biết, chiều qua (28/12), Cục đã quyết định đồng ý về nguyên tắc cấp lại năng định A check cho JPA vì hãng đã nỗ lực đáp ứng các điều kiện theo quy định.

Đến nay, ông Lê Song Lai, Tổng giám đốc JPA, nói rằng, một chiếc máy bay trong số 2 chiếc bị trục trặc kỹ thuật đã được hãng khắc phục xong. Hết ngày 28/12, cơ bản hãng đã giải tỏa hết khách bị dồn lại từ cuối tuần trước.

Indochina Airlines lại bị đòi nợ

Công văn đòi nợ của Tổng công ty Đảm bảo hoạt động bay, do đích danh tổng giám đốc ký, yêu cầu Hãng Hàng không tư nhân Indochina Airlines (ICA) của nhạc sỹ Hà Dũng phải thanh toán hết khoản nợ nần 1,6 tỷ đồng.

Đơn vị này thông báo rõ chỉ đồng ý cung cấp dịch vụ nếu ICA được Cục Hàng không cấp lại lịch bay.

Trong khi đó, Cục Hàng không Việt Nam lại cho rằng, một trong những điều kiện để cơ quan này xem xét cấp phép cho ICA là hãng phải chứng minh đã đạt được thỏa thuận giãn, hoãn nợ với các đối tác.

Do vậy, Cục vẫn chưa cấp lại lịch bay làm hãng rơi vào thế khó, chưa biết phải xử lý như thế nào.

Trang web của ICA đã hoạt động trở lại từ 28/12, nhưng chức năng bán vé trực tuyến chưa hoạt động nên kết quả đặt chỗ, tìm kiếm chuyến bay đều thông báo đóng hoặc hết vé.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,