221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1253968
Jetstar Pacific chưa phản hồi về việc máy bay thiếu an toàn
1
Article
null
Jetstar Pacific chưa phản hồi về việc máy bay thiếu an toàn
,

 - Bộ trưởng Bộ GTVT Hồ Nghĩa Dũng đồng ý cho Jetstar Pacific Airlines (JPA) lùi ngày gửi phản biện dự thảo kết luận thanh tra kỹ thuật. Hãng này cho rằng cần có thêm thời gian để dịch văn bản sang tiếng Anh và thống nhất ý kiến tại hãng. 

Mô tả ảnh.
Hai kỹ sư trưởng đã gửi đơn tố cáo về công tác bảo dưỡng máy bay tại JPA từ tháng 9 
(ảnh JPA).
Bộ trưởng Hồ Nghĩa Dũng cũng giao Cục Hàng không Việt Nam cần làm rõ hơn hai vấn đề trong dự thảo kết luận.

Đó là những sai phạm trong công tác bảo dưỡng của JPA theo đúng quy trình kỹ thuật và việc sa thải kỹ sư trưởng Bernard John có đúng luật pháp hay không.

Về phía cơ quan quản lý Nhà nước, Cục cũng cần tăng cường giám sát, rà soát thường xuyên công tác bảo dưỡng, đảm bảo an toàn đối với hoạt động bay.

Đây là nội dung ý kiến chỉ đạo tại cuộc họp giữa Bộ trưởng Bộ GTGT với Cục Hàng không Việt Nam chiều 23/12, liên quan đến công tác thanh tra về an toàn bay tại JPA. Tại đây, lãnh đạo Cục đã báo cáo Bộ trưởng Bộ GTVT về sơ bộ về kết quả thanh tra kỹ thuật tại hãng hàng không JPA.

Căn cứ vào đơn khiếu nại của hai kỹ sư trưởng làm việc tại JPA về công tác bảo dưỡng máy bay của hãng, Cục Hàng không Việt Nam đã tiến hành thanh tra từ ngày 5-15/11.

Sau đó, ngày 4/12, cơ quan này cũng đã có buổi làm việc với ông Bernard John - một trong hai kỹ sư đã gửi đơn tố cáo, tại Hà Nội.  

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, ngày 9/12 đã gửi dự thảo kết luận thanh tra JPA tới hãng này. 19/12 là thời hạn mà JPA phải có phản hồi lại nội dung dự thảo, theo đúng Luật Thanh tra và Luật Khiếu nại, tố cáo. Tuy nhiên, hết thời hạn, phía JPA vẫn chưa gửi văn bản hồi âm.

Theo quy định, Cục Hàng không Việt Nam có quyền công bố kết luận mà không chờ phản biện của JPA.

Song, JPA đã đề nghị được lùi ngày gửi phản biện dự thảo kết luận thanh tra kỹ thuật. Hãng này cho rằng cần có thêm thời gian để dịch văn bản sang tiếng Anh và thống nhất ý kiến của tất cả những người có chức năng tại hãng. 

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,