221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1252805
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo đủ điện mùa khô
0
Article
null
Thủ tướng yêu cầu đảm bảo đủ điện mùa khô
,

 - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Chỉ thị 2101 yêu cầu các các Bộ, ngành, địa phương phải ứng phó với tình trạng khô hạn nghiêm trọng, đảm bảo đủ điện cho năm 2010.

Theo Chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải rà soát tình hình trữ nước của các hồ chứa thủy điện, phối hợp với Bộ NN&PTNT thực hiện xả nước tăng cường từ các hồ thủy điện theo lịch lấy nước đã thống nhất với các địa phương.

Mô tả ảnh.
Việc tích nước cho hồ thuỷ điện Hoà Bình khó khăn. (Ảnh: Photo.tamtay)

Bên cạnh đó, EVN phải tăng cường tuyên truyền tiết kiệm điện trong sản xuất và tiêu dùng, đáp ứng nhu cầu về điện năng trong các tháng mùa khô năm 2010, đồng thời, có biện pháp bảo đảm cung cấp điện ổn định, an toàn cho các trạm bơm trong thời gian cần lấy nước phục vụ sản xuất nông nghiệp.

Báo cáo về cung ứng điện mùa khô năm 2010, EVN cho biết, mùa mưa năm nay xuất hiện sớm, ảnh hưởng của El Nino, hạn hán nặng xảy ra ở miền Bắc nên các hồ thuỷ điện miền Bắc bị thiếu nước, đến nay vẫn chưa đạt được mức nước dâng theo yêu cầu đến 31/12/2009.

Trong khi đó, thuỷ điện vẫn chiếm tỷ trọng lớn trong cơ cấu sản lượng điện của cả năm vào năm 2010.

EVN dự kiến, sản lượng điện sản xuất và mua ngoài của năm 2010 sẽ là 93,38 tỷ kWh. Trong đó, sản lượng phát điện của các nhà máy thuỷ điện là 29,316 tỷ kWh, chiếm 31% sản lượng điện cả năm và chiếm tới 47% điện sản xuất trong nước.

Thiếu nước sẽ dẫn tới, nguồn thuỷ điện bị giảm sút. Để bù đắp lại, mùa khô năm 2010, miền Bắc sẽ nhận thêm 350MW truyền tải từ miền Trung- Nam. EVN sẽ tăng cường mua điện của Trung Quốc.

  • Phạm Huyền
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,