221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1255374
Xem xét cấp lại lịch bay cho Indochina Airlines
0
Article
null
Xem xét cấp lại lịch bay cho Indochina Airlines
,

 - Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết đang xem xét cấp lại lịch bay cho Hàng không tư nhân Indochina Airlines (ICA) sau khi hãng này có báo cáo xin phép khai thác trở lại từ ngày 16/1/2010.

Mô tả ảnh.
Hai chiếc tàu may ICA thuê dự kiến sẽ về Việt Nam trước khi hãng bay trở lại khoảng 2 ngày. (Ảnh: ICA)

Trong văn bản mới đây nhất gửi Cục Hàng không, theo Trưởng ban Vận tải Hàng không Võ Huy Cường, ICA thông báo, về cơ bản đã đảm bảo được về tài chính, đạt được thỏa thuận nợ với 5 đối tác. Hãng thể hiện quyết tâm lại vào trước Tết Nguyên đán 2010.

 

Do vậy, cơ quan này đang xem xét cấp lại lịch bay cho ICA. Tuy nhiên, kế hoạch bay của hãng vẫn bị điều chỉnh lùi lại ngày 16/1/2010.

Trao đổi với PV.VietNamNet, ông Lê Hồng Phổ, Giám đốc điều hành Indochina Airlines, cho biết, hãng dự kiến bay 5 chuyến/ngày (khứ hồi), trong đó có 4 chuyến Hà Nội - TP.HCM và 1 chuyến TP.HCM - Đà Nẵng bằng hai máy bay Boeing 737- 800.

Dự kiến, sau đó sẽ tăng thêm một chuyến trên trục Hà Nội - TP.HCM.

Ông Phổ khẳng định, đến thời điểm này, về cơ bản tình hình tài chính của hãng đã tạm ổn. Thỏa thuận nợ với các đối tác đã đạt được. Nếu Cục Hàng không Việt Nam cấp lại lịch bay từ 16/1/2010, 2 chiếc tàu bay sẽ về Việt Nam trước đó khoảng 2 ngày.

Vị giám đốc điều hành ICA cho rằng, không có lý do gì trì hoãn quyết tâm bay lại của ICA vào mùa cao điểm, nhất là giai đoạn Tết.

Ông lý giải, nếu những năm 1996-1997 mới lo ngại tình trạng lệch đầu (khách từ Nam ra Bắc ăn Tết đông, chiều vào trống). Nay mức sống người dân đã khác, thu nhập tăng và xu hướng ăn Tết thay đổi. Do vậy, không có nhiều lo ngại nếu cất cánh vào giai đoạn này.

Sau khi chính thức được cấp lại lịch bay, ICA mới công bố thời điểm bán vé, các mức giá.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,