221
442
Kinh tế - Thị trường
kinhte
/kinhte/
1249653
Yêu cầu Jetstar Pacific tuân thủ quy định bảo dưỡng máy bay
1
Article
null
Yêu cầu Jetstar Pacific tuân thủ quy định bảo dưỡng máy bay
,

 - Cục Hàng không Việt Nam cho biết ngày 9/12 đã ký dự thảo kết luận thanh tra tại Jetstar Pacific (JPA) và gửi tới hãng này. Trong thời gian chờ JPA phản hồi, Cục yêu cầu hãng phải tăng cường tuân thủ các quy định về bảo dưỡng máy bay.

Mô tả ảnh.
Hai kỹ sư của JPA đã tố cáo hãng bỏ qua nhiều công đoạn bảo dưỡng liên quan đến sự an toàn. (Ảnh: JPA)

Cục Hàng không Việt Nam thông báo, 19/12 là thời hạn mà JPA phải có phản hồi lại nội dung dự thảo kết luận của đoàn thanh tra, theo đúng Luật Thanh tra và Luật Khiếu nại, tố cáo.

Nếu JPA có quan điểm trái ngược kết luận, Cục Hàng không sẽ xem xét, nghiên cứu lại và sau đó sẽ có kết luận chính thức.

Trong thời gian chờ JPA phản hồi, Cục Hàng không Việt Nam đã yêu cầu hãng phải tăng cường tuân thủ các quy định về bảo dưỡng máy bay, hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng.

Đồng thời, các cảng vụ hàng không cũng được chỉ đạo tăng cường kiểm tra về an toàn tại sân bay đối với các chuyến bay của JPA theo quy định.

Trong một diễn biến khác, Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Song Lai, Chủ tịch HĐQT của hãng, là người đứng đầu tổ chức bảo dưỡng của JPA. Ông Lai thay thế công việc của nguyên Tổng giám đốc Lương Hoài Nam, hiện đã nghỉ việc.

Theo quy định, một hãng hàng không hoạt động phải có người đứng đầu chịu trách nhiệm tổ chức bảo dưỡng máy bay.

Ngay khi tiếp nhận nhiệm vụ, ông Lai đã tiến hành xem xét, chấn chỉnh hệ thống bảo đảm bay, rà soát tài liệu, quy trình bảo dưỡng, tổ chức, nhân sự...

Do vậy, JPA đã chính thức gửi văn bản trình Cục Hàng không Việt Nam đề nghị chấp thuận phương án này.

  • Hà Yên

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,