221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1256463
Giá vàng vọt lên mức cao nhất ba tuần qua
0
Article
null
Giá vàng vọt lên mức cao nhất ba tuần qua
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu tăng rất mạnh sau một phiên chùng xuống liền trước. Giá vàng đã lên mức cao nhất trong ba tuần qua do dòng tiền đổ vào các loại hàng hoá tăng mạnh trong bối cảnh đồng USD suy yếu với nhiều quan ngại mới về kinh tế.

1
Giá vàng vọt lên mức cao nhất ba tuần qua. (Ảnh: NTD)


Giá vàng giao tháng 2 đêm qua trên sàn COMEX tăng 17,8 USD (+1,6%) so với giá đóng cửa phiên liền trước lên 1.136,5 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng có diễn biến gần tương tự, có lên trên 1.140 USD/ounce - mức cao nhất kể từ 17/12.

Vào đầu giờ sáng nay, giá vàng giao ngay trên thị trường châu Á đang có xu hướng tăng tiếp. Tới 7h (giờ Việt Nam) giá vàng giao tháng 2 đang đứng ở mức 1.138,4 USD/ounce.

Vàng tăng giá mạnh và có lúc vượt ngưỡng 1.140 USD/ounce là do đồng USD giảm trên diện rộng chỉ vài phút sau cuộc họp gần nhất Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) cho biết có nhiều thành viên lo lắng về khoản tiền khổng lồ đã được bỏ ra mua các chứng khoán thế chấp để thúc đẩy sự phục hồi kinh tế.

Nhu cầu mua vàng vật chất từ quốc gia tiêu thu vàng lớn nhất thế giới là Ấn Độ và từ các nhà đầu tư lạc quan tăng lên cũng đã góp phần kéo giá vàng đi lên.

Đồng USD giảm còn do các số liệu vào đầu phiên giao dịch cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Mỹ trong tháng 12 tăng ở mức rất thấp.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ đợi một chỉ số rất quan trọng là số người thất nghiệp trong lĩnh vực phi nông nghiệp. Số liệu này có thể ảnh hưởng tới quyết định thắt chặt lại chính sách tiền tệ đang nới lỏng ở mức kỷ lục hiện nay. Theo đó, đồng USD sẽ tăng hoặc giảm và ảnh hưởng tới giá vàng.

  • Hà Linh (Bloomberg, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,