221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1259256
Người giàu dùng loại du thuyền nào?
0
Article
null
Người giàu dùng loại du thuyền nào?
,

Chỉ là "muỗi" so với bộ sưu tập của các tỷ phú thế giới, nhưng du thuyền của huyền thoại sống làng golf, Tiger Woods, vẫn là món "đồ chơi" mơ ước của nhiều người.

Ngoài dinh thự 39 triệu USD với tổng diện tích 1.226m2 nằm trên hòn đảo Jupiter, Florida, chiếc du thuyền Privacy cũng là một tài sản đáng giá khác của Tiger được nhiều người chú ý.

Năm 2004, Tiger Woods đã bỏ ra khoảng 20 triệu USD để tậu chiếc du thuyền này của hãng tàu Christensen. Với Privacy, Tiger có thể sống ở New York, Florida, Dubai hay bất kỳ đâu trên thế giới.

 

Mô tả ảnh.
Chiếc Privacy của Tiger Woods. (Ảnh: AP)

Privacy là một chiếc du thuyền 3 tầng với thân dài 48m. Privacy sử dụng động cơ là một cặp môtơ MTU/Detroit Diesel 1.800 mã lực, với 2 máy phát điện Northern Lights 99kW. 

Chiếc du thuyền đắt tiền này có dung tích chứa 12.000 gallon nhiên liệu và 2.000 gallon nước.
Mỗi khi ra khơi, Privacy thường mang theo 3 chiếc môtô nước thể thao SeaDoo, 2 chiếc thuyền kayak và 2 chiếc Vespa.

Trên boong thuyền có một quầy bar dài, lò nướng BBQ bằng thép siêu bền, một bể sục jacuzzi cho 8 người. Nội thất của Privacy được làm từ gỗ anh đào sẫm màu và đá cẩm thạch màu be, với bàn ghế bọc da, thảm trắng và nhưng bức tường dán lụa trắng.

Cầu thang với những bậc lên xuống trong suốt và tay vịn gỗ anh đào. Khoang chính được bố trí dạng mở với một vách ngăn đơn giữa phòng khách và phòng ăn. Ngoài cầu thang bộ, du thuyền còn trang bị thêm một thang máy có sức chứa 3 người.

Du thuyền cũng có hẳn một phòng tập thể dục với một máy tập chạy, một máy đạp xe và bộ tạ rời.

Chiếc du thuyền này được đóng trong gần 3 năm. Nhưng ngay sau khi nhận được hàng, Tiger Woods phát hiện Christensen đã lợi dụng thương vụ này để đánh bóng công việc kinh doanh của họ, nên anh đã kiện nhà sản xuất vi phạm thỏa ước cá nhân.

 

Mô tả ảnh.
Nội thất xa xỉ trên Privacy. (Ảnh: Picture-of-cats)

Theo đơn kiện của tay golf, hãng tàu Christensen đã sử dụng tên tuổi và hình ảnh của Tiger để quảng cáo mà không hề được phép. Có tin nói rằng, tòa án đã xử cho Tiger thắng và anh đã nhận được 1,6 triệu USD.

Mặc dù Privary là niềm “mơ ước” của nhiều người, nhưng so với bộ sưu tập của nhiều tỉ phú nổi tiếng thế giới, nó chỉ là… một hạt cát nhỏ. Tỉ phú người Nga Roman Abramovich, có hẳn một “hạm đội du thuyền”, mà trong đó không có chiếc nào hạng "xoàng", từ Pelorus, Ecstasea cho đến Sussurro.

Nhưng đáng chú ý nhất là chiếc siêu du thuyền sắp gia nhập "hạm đội" mang tên Eclipse, dài tới 170m, tiêu tốn 494 triệu USD. Eclipse còn được trang bị cả hệ thống phòng thủ tên lửa, cùng phòng ngủ bọc thép và cửa sổ với kính chống đạn.

Tỉ phú Paul Allen, người đồng sáng lập Microsoft, đã chi tới 254 triệu USD để mua một chiếc du thuyền xa xỉ dài tới 126m mang tên Octopus có trang bị một chiếc tàu ngầm nhỏ và hai vị trí hạ cánh cho máy bay lên thẳng.

Còn Mansour Ojjeh, tỉ phú người Arập Xê-út, sở hữu chiếc Kogo dài 72m giá 44 triệu euro. Chiếc Kogo này đã từng được cho thuê với giá 420.000 euro một tuần.

  • Việt Hà (theo Yatchpals, Internaute)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,