221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1257476
Thu hồi chênh lệch giá sữa nếu tăng bất hợp lý
0
Article
null
Thu hồi chênh lệch giá sữa nếu tăng bất hợp lý
,

- Bộ Tài chính vừa có văn bản hỏa tốc gửi các đơn vị quản lý giá cả, thị trường các tỉnh về bình ổn giá dịp tết, đặc biệt là mặt hàng sữa.

Theo Bộ Tài chính, thời gian gần đây, một số mặt hàng sữa bột đã tăng giá, gây tâm lý không tốt đến người tiêu dùng và dư luận xã hội.

Vì thế, Bộ đề nghị UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo các chi cục quản lý thị trường, sở tài chính, công thương, cục thuế... tăng cường kiểm tra giá hàng hoá nói chung và mặt hàng sữa nói riêng.

Mô tả ảnh.
Bộ Tài chính yêu cầu kiểm soát giá sữa mạnh tay. (Ảnh: sas)

Việc kiểm tra tập trung vào chấp hành quy định của Nhà nước về quản lý giá bán hàng hoá, dịch vụ; việc đăng ký, kê khai giá, niêm yết và công khai thông tin về giá hàng hoá, dịch vụ theo quy định của pháp luật, không để các doanh nghiệp, cá nhân lợi dụng tăng phí tuỳ tiện, trái pháp luật.

Riêng đối với mặt hàng sữa, UBND tỉnh, thành phố phải tổ chức thực hiện các biện pháp bình ổn giá sữa trên địa phương.

Cụ thể, tiến hành kiểm tra ngay các doanh nghiệp sữa và các đại lý trên địa bàn về thực hiện kết quả thanh tra tài chính.

Xử lý theo thẩm quyền các hành vi vi phạm pháp luật về giá: Đình chỉ thực hiện các mức giá hàng hóa và dịch vụ do doanh nghiệp đã quyết định và yêu cầu thực hiện các mức giá trước khi có biến động bất thường.

Phạt cảnh cáo, phạt tiền, thu hồi chênh lệch giá do tăng bất hợp lý hoặc do phí hoa hồng, quảng cáo cao hơn quy định. Thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.

Tổ chức các đoàn kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của Nhà nước về quản lý giá; kiểm soát chi phí, cơ cấu hình thành giá của các doanh nghiệp sữa, kiểm tra việc niêm yết giá.

Sau khi kiểm tra, các địa phương phải báo nhanh về Bộ Tài chính trước ngày 20/1.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,