221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1255439
Tour cuối năm đắt hàng, khách tìm đỏ mắt
1
Article
null
Tour cuối năm đắt hàng, khách tìm đỏ mắt
,

- Không chỉ Tết Dương lịch mà các tour trong dịp Tết Âm lịch cũng đã bán gần hết sạch! Du khách tại TP.HCM đang "đỏ mắt" tìm tour ngày cuối năm.

Tại TP.HCM, từ đầu tháng 12/09, các tour du lịch trong, ngoài nước dịp Tết Dương lịch hầu hết đều đã được khóa sổ vì "hết hàng".

Sáng 31/12, trong khi cả chục ngàn người rời thành phố, bắt đầu các chuyến đi chơi xa thì tại không ít phòng giao dịch của các công ty du lịch trong thành phố, nhiều du khách vẫn đang tiếp tục tìm kiếm với hy vọng sẽ có đường tour nào khác để rong chơi dịp Tết Tây. Nhưng xem ra, hy vọng ấy khá mong manh.

Bất ngờ với lượng khách du lịch

Trái với những dự đoán "chắc nịch" của giới làm du lịch hồi giữa năm, cuối năm nay, lượng khách du lịch đã tăng mạnh bất ngờ. Càng bất ngờ hơn khi các tour du lịch cao cấp trong, ngoài nước lại là những tour hết hàng đầu tiên.

Australia, điểm đến ở nước ngoài được du khách Việt ưa chuộng. (Ảnh: V.T)

Theo ghi nhận của PV VietNamNet, lượng khách chờ đăng ký tour thời gian tới tại các công ty du lịch lữ hành hiện vẫn còn khá đông. Nhiều khách chậm chân đăng ký tour dịp Tết Dương lịch nay đang cố gắng tìm tour khác để có thể đi du lịch trong dịp Tết Âm lịch.

Tuy nhiên, theo đại diện nhiều công ty du lịch lữ hành, không chỉ tour cho dịp Tết Dương lịch mà các tour chuẩn bị cho dịp Tết Âm lịch cổ truyền sắp đến hiện cũng đã bán gần như hết! Đặc biệt, những tour khởi hành vào các ngày 28, 29 Tết thì đã hết sạch hàng.

Tại phòng kinh doanh của Saigontourist, danh sách khách hàng đăng ký đi tour trong dịp Tết Âm lịch hiện đã trên 5.000 người (tăng 15-18% so với cùng kỳ) nhưng trước nhu cầu vẫn còn cao của du khách, Saigontourist đã phải điều chỉnh và tiếp tục bán thêm mỗi ngày gần cả chục tour.

Tết Tây, tour "nội" lên ngôi

Sôi nổi ngay từ khi vừa khởi động (giữa tháng 10/09), các tour du lịch phục vụ trong dịp tết Dương lịch 2010 của Công ty dịch vụ lữ hành Saigontourist đã “hút” được 7.200 khách hàng, trong đó, khoảng 70% du khách tham gia các tour nội địa. So với năm ngoái, số lượng khách đi tour của SG Tourist năm nay tăng hơn 7%.

Ông Lã Quốc Khánh, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch TP.HCM nhìn nhận: Các đơn vị lữ hành tổ chức tour cuối năm đã đạt được tốc độ tăng trưởng cao, có nơi tăng gần 30% so với năm ngoái.

Nhìn tổng thể, nhu cầu du lịch nội địa đang chiếm ưu thế. Đây là kết quả mang lại từ chương trình kích cầu du lịch nội địa, qua đó các đơn vị đã liên kết, thiết kế những tour đường xa, xuyên Việt hấp dẫn, áp dụng mức giá cạnh tranh với nhiều chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng.

Theo bà Đoàn Thị Thanh Trà, Trưởng phòng Marketing Saigontourist thì năm nay, nhiều du khách đã nhanh chân đặt chỗ, mua tour từ rất sớm. “Những khách hàng do chưa sắp xếp được lịch nghỉ nên đăng ký chậm đã không mua được tour ưng ý và phải rất vất vả để tìm tour khác thay thế, bà Trà nói.

Hết tour sớm nhất trong mùa Tết Dương lịch năm nay, theo các đơn vị kinh doanh du lịch lữ hành,những đường tour đến Phú Quốc, Đà Lạt, Nha Trang.

Tại Fiditour, Côn Đảo, Phú Quốc là những tour được khách đăng ký rất sớm để giữ chỗ. Tour Festival hoa Đà Lạt của công ty cũng đặc biệt “hút khách” với hơn 600 người tham dự.

So với Festival hoa Đà Lạt năm 2007, số lượng khách mua tour đi Đà Lạt dịp này tại Fiditour tăng hơn 50%. Tính chung, so với mùa du lịch dịp Tết Dương lịch năm trước, năm nay, số lượng khách của Fiditour đã tăng hơn 24% với trên 6.000 du khách.

Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, giám đốc Đối ngoại - Truyền thông của Fiditour, tình hình tour Tết Tây năm nay khả quan do Tết Dương lịch rơi vào dịp cuối tuần, ngày nghỉ dài nên rất phù hợp để du khách lên kế hoạch du lịch, nghỉ dưỡng.

Mặt khác, không còn quá chú trọng đến việc tham quan các tuyến, điểm, mùa du lịch năm nay, nhiều công ty du lịch đã chuyển hướng sang thiết kế các tour nghĩ dưỡng là chủ yếu và tham quan nhẹ nhàng nên được nhiều du khách ưa chuộng.

“Đi Tây” ăn Tết… Việt tăng mạnh

Càng về cuối năm, lượng khách đăng ký tour du lịch nước ngoài có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là tour đi chơi Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Lý do của sự gia tăng này một phần xuất phát từ nhu cầu của du khách, một phần do khó khăn của kinh tế chưa ảnh hưởng nhiều đến một bộ phận du khách là những người có thu nhập cao", ông Nguyễn Minh Mẫn, quyền trưởng phòng truyền thông Công ty du lịch Vietravel phân tích.

"Ngoài ra, phải nói đến sự hấp dẫn của các chương trình liên kết giảm giá giữa các hãng lữ hành, hàng không và dịch vụ lưu trú. Chính điều này đã thu hút du khách.

Tính đến thời điểm này, chỉ riêng tại trụ sở chính của Vietravel (không tính các chi nhánh khác trên toàn quốc), ngoài 5.000 khách đi tour dịp Tết Dương lịch, còn có khoảng 5.000 khách đăng ký đi tour nước ngoài, chưa kể 2.000 khách đi tour trong nước, vào dịp Tết Âm lịch. Những điểm đến nước ngoài được lựa chọn nhiều nhất Trung Quốc, Hàn Quốc, Singapore, Malaysia, Mỹ, Australia, châu Âu, Ai Cập

Theo người đại diện của Công ty du lịch Hoàn Mỹ, đơn vị đang chú trọng khai thác các tour cao cấp đi Australia, Hàn Quốc, Nhật, Pháp - Thụy Sĩ – Ý…, dù có những liên kết giảm giá nhưng nhiều khả năng Tết Âm lịch năm nay, giá tour sẽ bị đẩy lên khoảng 10% - 20% so với ngày thường.

  • Tần Vy
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,