221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1264643
Hyundai thu hồi hàng loạt ô tô
1
Article
null
Hyundai thu hồi hàng loạt ô tô
,

Đại gia xe hơi Hàn Quốc, Hyundai Motor, hôm 24/2, cho biết sẽ thu hồi khoảng 47.000 chiếc sedan hiệu Sonata để khắc phục lỗi ở hệ thống chốt cửa trước.

Cụ thể, Hyundai sẽ thu hồi 46.000 xe sedan Sonata sản xuất tại Hàn Quốc tính tới ngày 6/12/2009. Ngoài ra, còn có 1.300 xe cùng loại sản xuất tại nhà máy của hãng ở Montgomery (Alabama, Mỹ) và đã được bán cho người tiêu dùng Mỹ tính tới ngày 16/2 năm nay.

Hyundai hiện là nhà sản xuất xe hơi mới nhất bị vướng vào làn sóng thu hồi xe, sau hai đại gia Toyota và Honda của Nhật Bản.

Mô tả ảnh.
Một mẫu xe Sonata của Hyundai. (Ảnh minh họa: Rediff)

Theo hãng này, đợt thu hồi sẽ bắt đầu từ tháng 3. Trước đó, Hyundai đã nhận được nhiều lời than phiền từ phía khách hàng, nhưng hãng xe xứ Hàn khẳng định chưa có báo cáo tai nạn hay thương tích nào liên quan tới sai sót này.

Theo người phát ngôn của Hyundai tại California (Mỹ), Miles Johnson, sự cố xảy ra trong trường hợp người ngồi ghế trước cố mở cửa mà vẫn ấn nút khoá cửa bằng điện. Khi đó, tay nắm phía trong cửa sẽ không nhả về vị trí thông thường và người ngồi bên trong không thể mở cửa.

Nếu bấm nút khoá cửa điện bên trong một lần nữa, tay nắm sẽ tự nhả về và cho phép mở cửa xe.

Sonata hiện là mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai. Năm 2009, Hyundai đã bán được hơn 120 nghìn mẫu xe này tại Mỹ.

Việc Hyundai tiến hành thu hồi xe diễn ra đúng thời điểm hãng này đang cố mở rộng thị phần ở Mỹ, nhân lúc hai đại gia Nhật Bản là Toyota và Honda gặp bất lợi.

Hyundai hiện là nhà sản xuất xe lớn thứ tư thế giới về số lượng tiêu thụ, sau Toyota, General Motors (Mỹ) và Volkswagen (Đức).

  • Việt Hà (Theo AP, New York Times)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,