221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1264842
Làn sóng thu hồi tràn sang Nissan, Suzuki, Daihatsu
0
Article
null
Làn sóng thu hồi tràn sang Nissan, Suzuki, Daihatsu
,

Không chỉ dừng lại ở Toyota và Honda, ba hãng xe nhỏ hơn tại Nhật Bản hôm 25/2 đã công bố sẽ thu hồi một số mẫu xe lỗi.

Phạm vi thu hồi hầu như chỉ giới hạn trong nước và quy mô nhỏ hơn nhiều so với những gì mà hãng xe lớn nhất Toyota đã làm, nhưng nó đang khiến ngành công nghiệp sản xuất ô tô nước này gặp thêm nhiều khó khăn hơn bao giờ hết.

Nissan là một trong ba hãng hôm 25/2 công bố thu hồi xe lỗi. (Ảnh: Timesonline)
Nissan là một trong ba hãng hôm 25/2 công bố thu hồi xe lỗi. (Ảnh: Thegarage)

Hôm 25/2, ba hãng xe Nissan, Suzuki và Daihatsu công bố sẽ thu hồi tổng cộng gần 600.000 xe.

Cụ thể, hãng xe lớn thứ ba Nhật là Nissan Motor Co. sẽ thu hồi 76.415 xe thuộc 10 mẫu tại Nhật Bản và 2.281 chiếc ở nước ngoài do một lỗi có thể khiến động cơ ngừng hoạt động.

Trong khi đó, hãng xe lớn thứ 4 Nhật Bản là Suzuki Motor cho biết sẽ thu hồi 432.366 chiếc thuộc bốn mẫu minicar tại thị trường trong nước, sau khi có báo cáo về hai vụ cháy có thể do lỗi ở điều hoà không khí.

Cùng ngày, Daihatsu Motor cũng khẳng định, sẽ thu hồi 60.774 xe thuộc 4 mẫu cỡ nhỏ tại Nhật Bản do lỗi hệ thống dây điện có thể khiến túi khí bật ra ngoài ý muốn.

Các dòng xe nhỏ (với công suất 660cc) chỉ được tiêu thụ trong nước.

Quyết định thu hồi lần này của ba hãng xe được đưa ra trong bối cảnh uy tín của ngành sản xuất ô tô nước này giảm đáng kể sau khi Tập đoàn Toyota thu hồi hơn 8 triệu xe bị lỗi.

Trước đó một hôm, ngày 24/2, đại gia xe hơi Hàn Quốc, Hyundai Motor, cũng đã quyết định sẽ thu hồi khoảng 47.000 chiếc sedan hiệu Sonata để khắc phục lỗi ở hệ thống chốt cửa trước.

  • Mạnh Hà (Theo Reuters, Timesonline, AP)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,