221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269112
Chủ đầu tư "phân trần" về chỗ đỗ xe tiền tỷ
1
Article
null
Chủ đầu tư 'phân trần' về chỗ đỗ xe tiền tỷ
,

- Ngay sau khi thông tin chủ đầu tư tòa nhà Golden Westlake (151 Hoàng Hoa Thám, Hà Nội) công bố giá bán chỗ đỗ ôtô tại hầm của chung cư thấp nhất là 751 triệu đồng gây chấn động, VietNamNet đã tìm câu trả lời từ Công ty TNHH Hà Việt Tung Shing – chủ đầu tư tòa nhà này.

TIN LIÊN QUAN
Mô tả ảnh.
Một góc tòa chung cư cao cấp Golden Westlake - Ảnh: N.N

Trong văn bản trả lời đề ngày 18/3, chủ đầu tư tòa nhà là công ty Hà Việt Tung Shing (HVTS) cho rằng diện tích kho tầng hầm của tòa nhà thuộc quyền sở hữu của chủ đầu tư chứ không phải là một bộ phận tiện ích chung.

Do đó, “việc HVTS sử dụng kho tầng hầm làm bãi đỗ xe và cho thuê thu phí hoàn toàn chủ động và có toàn quyền trong việc quyết định giá cho thuê” – HVTS khẳng định và liên hệ, “giống như khi bán/cho thuê một sản phẩm tiêu dùng trong nền kinh tế thị trường, người chào hàng không thể đưa một mức phí bất hợp lý để không có khách hàng nào đáp ứng lại – điều này không phải là ngoại lệ với chúng tôi”.

Nói về 2 phương án lựa chọn dành cho khách hàng là thuê theo tháng (3 triệu đồng/suất/tháng) hoặc ký hợp đồng thuê dài hạn trả trước cho thời hạn 38 năm (có nhiều mức tùy theo vị trí, trong đó mức thấp nhất là 751 triệu đồng cho một chỗ đỗ xe), chủ đầu tư lập luận: “Nếu so sánh giữa mức giá thuê theo tháng (lựa chọn 1) và thuê dài hạn (lựa chọn 2), thì giá tính trên từng tháng của lựa chọn 2 chỉ bằng 50% mức lựa chọn 1.

“Vì vậy, mỗi chủ nhà, tùy theo điều kiện tài chính của mình, có quyền quyết định lựa chọn thích hợp” (?!).

Về mức phí thuê và mua chỗ đỗ ôtô được dư luận đánh giá là “cao ngất ngưởng và bất hợp lý” kể trên, HVTS khẳng định: “không có khác biệt lớn so với giá đỗ xe tại các khu chung cư có cùng cấp độ xây dựng, hoàn thiện và quản lý (chẳng hạn như Pacific Palace)”.

Theo chủ đầu tư này, mức giá trên đi liền với chất lượng hạ tầng. “Nếu có dịp nhìn tận mắt khu tầng hầm đỗ xe tại GW…, không ai có thể phủ nhận giá thành và chất lượng tất yếu phải đi đôi: một bãi đỗ xe hoàn thiện hiện đại, khích thước mỗi ôtô và khoảng cách giữa các xe cũng như đường giao thông được bố trí thuận tiện và rất rộng rãi, hệ thống đèn chiếu sáng, cứu hỏa, kiểm soát, an ninh… được đặt tại mọi góc quan sát cũng như việc tuần tra của nhân viên bảo vệ 24/7 đạt được mọi yêu cầu khó tính nhất của những chủ phương tiện”.

“Chủ phương tiện sẽ hoàn toàn yêu tâm khi thấy ôtô của mình được bảo vệ và duy trì trong một tình trạng tốt nhất có thể…” - HVTS tuyên bố.

Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên VietNamNet, khu vực hầm để xe của GW vẫn đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhất là hầm tầng 2 hiện vẫn còn khá ngổn ngang. Trong khi đó khu tầng hầm 1 mà chủ đầu tư sử dụng để cho thuê/bán chỗ đỗ ôtô với thiết kế 300 chỗ nhưng hiện mới chỉ khai thác được khoảng 40-50 hợp đồng thuê/mua. Có thể nói, đến thời điểm này chưa hoàn toàn có cơ sở để khẳng định mức độ hiện đại và tiện nghi của khu hầm để xe của GW là "vượt trội" như chủ đầu tư đã khẳng định.

Dưới đây là một số hình ảnh thực tế chúng tôi vừa ghi nhận được về cơ sở vật chất của khu hầm tòa nhà GW:

gw3.jpg
Tầng 1 của hầm đề xe dành cho ô tô với thiết kế khoảng 300 chỗ. Tính từ tháng 12/2009 - khi bắt đầu bàn giao tòa nhà đến nay đã có vài chục hợp đồng thuê/mua chỗ để ôtô như thế này

gw4.jpg
Giá tiền tỷ đối với mỗi vị trí đỗ xe thuận tiện sử dụng trong 38 năm

gw5.jpg
Hệ thống đường ống thoát khí trên hầm để ôtô như thế này đã hiện đại?

gw6.jpg
Tầng 2 của hầm để xe vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng

gw7.jpg gw8.jpg
Tuy chưa hoàn thiện nhưng giá để có một chỗ đỗ xe đã được "hét" tới cả tỷ đồng.
  • Nguyễn Nga
    Bài tiếp: Bộ Xây dựng nói gì về bát nháo thu tiền đỗ xe?
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,