221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1266249
Người Trung Quốc trong cơn mê tiền và địa ốc
1
Article
null
Người Trung Quốc trong cơn mê tiền và địa ốc
,

Năm 2009, tổng đầu tư bất động sản tại Trung Quốc tăng hơn 2 lần, lên 156,2 tỷ USD. Trong khi có hơn 85% người tham gia một cuộc bình chọn trên Hoàn Cầu nhận là mê tiền.

Tin liên quan:
-
Vì sao người giàu Trung Quốc săn nhà ở London?
- Các tập đoàn Trung Quốc đua nhau tậu địa ốc Mỹ
- Nhà giàu Trung Quốc ’ăn chơi’ như thế nào?

Mô tả ảnh.
Nhiều người coi tiền là chìa khóa vạn năng. (Ảnh minh họa: Infiniti)

Theo số liệu của hãng tư vấn bất động sản Cushman & Wakefield, năm 2009, Trung Quốc vượt qua Mỹ trở thành thị trường đầu tư địa ốc lớn nhất thế giới.

Cùng với Trung Quốc, 7 khu vực khác của châu Á đã lọt vào top 20 thị trường bất động sản lớn nhất toàn cầu.

Ông Donald Han, Giám đốc điều hành Cushman & Wakefield, nhận định: “Hoạt động đầu tư tại Trung Quốc sẽ tiếp tục sôi động, bất kể chính phủ nước này cố gắng làm dịu bớt sự tăng nóng trên thị trường địa ốc”.

Hãng tư vấn cũng đưa ra dự báo về thị trường bất động sản Mỹ. Theo đó, đầu tư vào lĩnh vực này của Mỹ trong 2010 có khả năng tăng trưởng 50% do giá giảm và doanh số bán các bất động sản giảm giá tăng lên. Năm 2009, đầu tư tại thị trường Mỹ giảm tới 64%, xuống 38,3 tỷ USD.

Trong khi đó, theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận trên mạng Hoàn Cầu, có tới 85,7% số người Trung Quốc được hỏi cho biết tiền là thứ họ “chuộng” nhất và chỉ có 14,3% không đồng ý.

Một người tham dự giấu tên đã viết phía sau lá phiếu: “Đó là sự thực. Bạn sẽ chẳng thể làm được bất cứ việc gì nếu không có tiền, nhất là trong một số cơ quan nhà nước".

Một số người nói rằng họ trở thành nô lệ của đồng tiền vì giá bất động sản đang tăng lên ở Trung Quốc.

Trong khi một số khác tin rằng tiền là động lực để khuyến khích người ta làm việc nhưng cũng là thuốc mê khiến con người trở nên thụ động.

Mới đây, hãng tin Reuters cũng tiến hành cuộc thăm dò tương tự, cho thấy người dân của ba nước Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc đều cho rằng tiền rất quan trọng. Đặc biệt là giới trẻ còn coi đó như là thước đo thành công.

  • Quỳnh Ngọc (theo BLB, Reuters)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,