221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269946
Thế giới bất ổn, giá vàng tiếp tục tăng trở lại
0
Article
null
Thế giới bất ổn, giá vàng tiếp tục tăng trở lại
,

- Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tiếp tục phục hồi phiên thứ hai liên tiếp khi giới đầu tư nhận được khá nhiều thông tin bất ổn trên thế giới như vấn đề nợ xấu tại Hy Lạp, động đất tại Chile và báo cáo về xung đột mới giữa Triều Tiên và Hàn Quốc.

TIN LIÊN QUAN

1
Thế giới bất ổn, giá vàng tiếp tục tăng trở lại. (Ảnh: Mindmillion)

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 26/3 tăng 11,3 USD (+1,03%) lên 1.105,4 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay tăng 13,6 USD (+1,3%) lên 1.104,6 USD/ounce.

Vàng tăng mạnh trở lại phiên thứ hai liên tiếp chủ yếu là do giới đầu tư tranh thủ mua vàng vào khi căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo một số nguồn tin, Triêu Tiên có thể đã đánh chìm một tàu hải quân của Hàn Quốc. Theo các nguồn tin này, chiếc tàu chìm vào đầu giờ sáng 27/3 tại bờ biển đang có tranh chấp với Triều Tiên.

Theo một thiếu tướng hải của Hàn Quốc, 58 trong tổng số 104 thuỷ thủ trên tàu đã được cứu vào đầu giờ sáng nay. Công tác cứu trợ vẫn đang tiếp tục.

“Căng thẳng địa chính trị lại bùng lên khi có thông tin tàu Hàn Quốc bị chìm. Giá vàng ngay lập tức đã tăng lên bởi mặt hàng này đã có truyền thống là hàn thử biểu cho các mức độ căng thẳng về địa chính trị trên thế giới”, Jon Nadler - chuyên gia phân tích của Kitco cho biết.

Thông tin động đất tại phía Bắc Chile cũng hỗ trợ cho vàng tăng giá.

“Tuy nhiên, đà tăng giá của vàng đã bị kéo lại một phần do cả Euro và USD đều không có nhiều biến động sau thông tin trên”, Jon Nadler cho biết.

Trước đó, vàng đã liên tục lao dốc trong 4 phiên đầu tuần và xuống mức thấp nhất 6 tuần do USD tăng lên mức cao nhất 10 tháng qua so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt trong bối cảnh EU không thể tìm lối thoát cho Hy Lạp và Bồ Đào Nha bị hạ định mức tín nhiệm.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,