221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269470
Toyota định chơi kiểu khác để an ủi khách hàng
1
Article
null
Toyota định chơi kiểu khác để an ủi khách hàng
,

Toyota sẽ thay thế chân ga mới miễn phí cho những chủ xe vẫn chưa hài lòng về kết quả sửa chữa, theo một thông cáo của hãng xe Nhật Bản gửi cho các đại lý.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Toyota sẽ thay chân ga mới cho những khách hàng chưa hài lòng với kết quả sửa chữa. (Ảnh: Reuters)

Hãng tin AP dẫn lời thông cáo cho hay, nếu khách hàng tỏ ra lo lắng về khả năng tăng tốc đột ngột cho dù xe đã được sửa chữa, thì các đại lý có thể thay thế chân ga mới miễn phí.

Hiện các đại lý đang chèn thêm một miếng kim loại vào cơ cấu chân ga để loại trừ ma sát, nguyên nhân được cho là dẫn tới vụ thu hồi hàng loạt sản phẩm của Toyota.

Tuy nhiên, “việc thay thế chân ga mới chỉ dành cho những khách hàng có xe đã được sửa chữa nhưng vẫn chưa hài lòng về chân ga”, thư viết.

Còn theo tờ New York Times, việc thay mới chỉ căn cứ vào yêu cầu của từng khách hàng cụ thể. Các đại lý sẽ không đề nghị thay mới.

Theo AP, hiện có hơn 100 chủ xe Toyota phàn nàn về những vấn đề tăng tốc đột ngột sau khi các đại lý của hãng xe Nhật Bản đã tiến hành sửa chữa. Trong khi Toyota vẫn tỏ ra tin tưởng việc sửa chữa và khẳng định chưa tìm thấy những lỗi khác, như lỗi ở hệ thống điện tử.

Toyota đã phải thu hồi hơn 8 triệu xe trên toàn thế giới do lỗi dính chân ga và tăng tốc đột ngột ở các dòng xe như Avalon đời 2005-2010, Camry và Tundra đời 2007-2010, Corolla đời 2009-2010, Highlander đời 2010…

Trong một diễn biến khác, kết quả điều tra do Edmunds.com công bố cho hay, trong vòng 5 năm trở lại đây, Toyota là hãng bị chỉ trích nhiều nhất so với các đối thủ khác tại Mỹ.

  • Hương Ly (theo AP, Edmunds)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,