221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268189
USD đứng giá thấp, mua bán thưa thớt
0
Article
null
USD đứng giá thấp, mua bán thưa thớt
,

- Trên cả hai thị trường ngân hàng và tự do, giá USD tiếp tục được giữ nguyên. Thị trường USD đang ở trong giai đoạn trầm lắng.

TIN LIÊN QUAN

Sáng ngày 17/3, giá USD trên thị trường tự do Hà Nội vẫn ở mức 19.300-19.340 đồng/USD. Đây là mức giá thấp đã đạt được trong ngày hôm qua và không hế có biến động trong ngày hôm nay.
Mô tả ảnh.
Giá USD tự do đứng ở mức thấp. (Ảnh: VNN)

Trong hệ thống ngân hàng, USD vẫn tiếp tục đứng yên, tỷ giá liên ngân hàng do Ngân hàng Nhà nước công bố ở mức 18.544 đồng/USD. Tỷ giá của các ngân hàng thương mại như Vietcombank vẫn giữ ở mức 19.080-19.100 đồng/USD.

USD đứng yên, nhất là việc giá USD tự do biến động theo xu hướng giảm, khiến lượng người mua bán giảm hẳn.

Theo các nhân viên giao dịch tại các đại lý giao dịch lớn ở Hà Nội, mua bán USD khá trầm lắng trong suốt một tuần qua. Lượng người mua bán chủ yếu quy mô nhỏ lẻ để phục vụ những nhu cầu thiết yếu như du lịch, chữa bệnh với số lượng dưới 30.000 USD.

Tuy nhiên, một biểu hiện đáng chú ý gần đây là các ngân hàng liên tục đẩy giá mua USD lên cao, đồng thời nâng lãi suất huy động USD. Hiện nay, các ngân hàng đang có xu hướng tăng huy động USD để hoán đổi ra VND đề tạo vốn cho vay, bù đắp việc thiếu vốn VND. Việc này, về lâu dài có thể là nhân tố đẩy giá USD tăng trở lại.

  • Phước Hà
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,