221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269566
Vàng bổ nhào xuống mức thấp nhất 6 tuần
0
Article
null
Vàng bổ nhào xuống mức thấp nhất 6 tuần
,

- Chỉ trụ được một phiên, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua lại tiếp tục lao dốc do đồng USD tăng vọt so với Euro và nhiều đồng tiền chủ chốt khác.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng bổ nhào xuống mức thấp nhất 6 tuần. (Ảnh: Bloombiz)

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 24/3 giảm 14,9 USD xuống 1.088,8 USD/ounce. Đây cũng là mức gần thấp nhất trong phiên và là mức thấp nhất trong 6 tuần qua.

Giá vàng giao ngay còn giảm mạnh hơn, có lúc xuống tới 1.085 USD/ounce.

Vàng tiếp tục giảm mạnh la do đồng USD đêm qua bất ngờ tăng lên mức cao nhất trong 10 tháng qua so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt. Trong đó, Euro là đồng tiền giảm mạnh nhất so với USD.

Đồng Euro giảm mạnh trong phiên 24/3 là do sự bất ổn liên quan tới gói giải cứu tài chính của EU cho con nặng nợ Hy Lạp. Áp lực bán tháo đồng Euro còn tăng mạnh khi Tổ chức Fitch hạ định mức tín nhiệm của Bồ Đào Nha về khía cạnh vay nợ quốc gia.

Hiện tại, các lãnh đạo EU đang hội họp tại Brussels, trong đó có thảo luận tới vấn đề nợ của Hy Lạp. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều ý kiến trái ngược nhau về việc EU có hay không đưa ra gói cứu trợ cho Hy Lạp.

Về mặt kỹ thuật, vàng đêm qua đã bất ngờ rớt khỏi một ngưỡng hỗ trợ rất quan trọng là 1.088,5 USD/ounce. Đây là một tín hiệu khá xấu vì nó có thể sẽ khiến một loạt lệnh bán chặn lỗ sẽ được tung ra tự động và kéo giá xuống nữa.

Các mức hỗ trợ tiếp theo của giá vàng được các chuyên gia đưa ra là 1.087,6 và 1.080 USD/ounce.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,