221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1268540
Vàng đã quay đầu tăng giá
1
Article
null
Vàng đã quay đầu tăng giá
,

- Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua tăng nhẹ do nhu cầu đầu tư vào vàng gia tăng và được dự báo đứng ở mức cao trong năm 2010.

TIN LIÊN QUAN

Vàng tăng giá nhẹ trở lại. (Ảnh: Cincom)
Vàng tăng giá nhẹ trở lại. (Ảnh: Cincom)

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 18/3 trên sàn New York tăng 3,3 USD (+0,3%) lên 1.127,5 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay tăng 2,3 USD (+0,2%) lên 1.127,4 USD/ounce.

Vàng tăng giá chủ yếu là do sức cầu đối với mặt hàng này gia tăng sau khi Hội đồng vàng thế giới (WGC) đưa ra báo cáo cho biết nhu cầu đầu tư vào vàng sẽ tiếp tục phục hồi trong năm 2010.

Trong khi đó, theo thống kê của Bloomberg, số lượng vàng ngân hàng trung ương các nước nắm giữ trong năm vừa qua tăng ở mức cao nhất kể từ 1964.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư chấp nhận đến với mặt hàng có độ rủi ro cao này khi mà nền kinh tế đêm qua đón nhận thêm một tín hiệu phục hồi. Đó là thông tin số lượng người đăng ký thất nghiệp mới trong tuần vừa qua (tuần kết thúc 13/3) giảm 5.000 người.

Tuy nhiên, những bất ổn về vấn đề trợ giúp Hy Lạp giải quyết vấn đề thâm hụt ngân sách lại đang kéo đồng USD đi lên và đây là đối trọng kéo vàng không thể tăng mạnh.

Về trung hạn, vàng được dự báo vẫn chịu khá nhiều áp lực giảm giá do đồng USD vẫn đang xu hướng phục hồi khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn đang tìm thời điểm thích hợp để tăng lãi suất.

Một số chuyên gia đánh cược, Fed sắp tăng lãi suất chiết khấu trước khi tăng lãi suất cơ bản.

Trong phiên giữa tuần (17/3), giá vàng đã bất ngờ tăng vọt khi Fed quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 0-0,25%. Fed không đưa ra bất cứ một tín hiệu cho biết khi nào sẽ tăng lãi suất, mà chỉ tái khẳng định sẽ giữ lãi suất thấp “thêm một thời gian nữa”.

  • Hà Linh (Theo The Street, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,