221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1269380
Vàng lững thững hồi xuân đêm qua
0
Article
null
Vàng lững thững hồi xuân đêm qua
,

- Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu tăng nhẹ trở lại sau 3 phiên liên tục giảm mạnh trước đó. Vàng đã vượt lên trên 1.100 USD/ounce và tiếp tục chứng minh đây là ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng tăng giá trở lại. (Ảnh: Solarnavigator)

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch 23/3 tăng 4,2 USD (+0,4%) lên 1.103,7 USD/ounce.

Giá vàng giao ngay cũng tăng từ mức thấp nhất trong phiên là 1.095 USD lên 1.103 USD/ounce.

Vàng quay đầu tăng trở lại chủ yếu là do kinh tế Mỹ có thêm nhiều tín hiệu phục hồi vững chắc và châu Âu sắp thống nhất được thoả thuận trợ giúp cho Hy Lạp. Đây là cơ sở giúp giới đầu tư vững tâm rót tiền vào các loại tài sản có độ rủi ro cao như chứng khoán và gần đây là vàng. Đêm qua, các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt tăng mạnh (từ 0,7%-1%) và xác lập các đỉnh cao mới trong nhiều tháng qua.

Đồng Euro tăng nhẹ trở lại cũng khiến lực cầu đối với vàng tăng lên.

Tuy nhiên, một điểm khá quan trọng giúp vàng vượt trở lại lên trên ngưỡng 1.100 USD/ounce là do hàng loạt các quỹ và nhà đầu cơ đêm qua đã phải nhanh chóng mua vàng vào để bù đắp cho các khoản bán khống trong vài phiên trước đó.

Vàng đã không tiếp tục lao dốc như dự đoán của họ và việc mua vào để tránh thua lỗ là điều không thể tránh khỏi.

Đây là yếu tố giúp vàng phục hồi bất chấp viễn cảnh trung và dài hạn không mấy sáng sủa.

Như vậy, đúng như đánh giá của nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, hiện tại giá vàng vẫn được hỗ trợ rất mạnh ở mức 1.100 USD.

Về dài hạn, vàng có thể xuống tiếp do đồng USD vẫn đang xu hướng phục hồi khi mà Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) đang tìm thời điểm thích hợp để tăng lãi suất.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,