221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1267476
Vàng tiếp tục giảm giá mạnh trong phiên cuối tuần
0
Article
null
Vàng tiếp tục giảm giá mạnh trong phiên cuối tuần
,

- Chỉ ngừng lao dốc được một phiên trước đó, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua lại tiếp tục giảm mạnh bất chấp đồng USD xuống giá so với Euro.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng tiếp tục giảm giá mạnh trong phiên cuối tuần. (Ảnh: Wordpress)

Giá vàng giao tháng 4 chốt phiên giao dịch cuối tuần 12/3 trên sàn New York giảm 6,5 USD (-0,6%) xuống 1.101,7 USD/ounce.

Tính chung cả tuần, vàng giảm tổng cộng 3% - mức cao nhất kể từ 22/1.

Giá vàng giao ngay cũng mất 8,6 USD (-0,7%) còn 1.101 USD/ounce.

Vàng tiếp tục giảm giá mạnh chủ yếu do nhu cầu đầu tư vào vàng giảm trong khi áp lực bán ra tăng không ngừng khi giới đầu tư đánh cược Trung Quốc sẽ tăng lãi suất để chống lại lạm phát sau khi chính phủ nước này công bố chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 2 tăng ở mức cao nhất trong 16 tháng qua là 2,7%.

Năm ngoái, tốc độ tăng trưởng kinh tế rất cao của Trung Quốc và lãi suất được giữ ở mức thấp đã góp phần rất lớn đưa giá vàng lên mức cao kỷ lục 1.227,5 USD/ounce.

“Có rất nhiều đồn đoán cho rằng Trung Quốc sẽ tăng lãi suất. Nếu đúng như vậy, nhu cầu tiêu thụ các loại nguyên liệu thô sẽ sụt giảm. Vàng và dầu sẽ phản ứng rất mạnh với yếu tố này”, Frank McGhee - giám đốc kinh doanh của Công ty môi giới Integrated Brokerage Services LLC tại Chicago nói.

Vàng giảm giá còn do giới đầu tư đánh cược đồng USD sẽ tăng giá trong thời gian tới trong bối cảnh ngày càng có nhiều tín hiệu cho thấy nền kinh tế của Mỹ đang phục hồi vững chắc và đây là cơ sở để Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm tăng lãi suất.

Đêm qua, đồng USD giảm so với Euro do những quan ngại về vấn đề nợ tại Hy Lạp đã không còn lớn như trong các phiên đầu tuần.

Đồng USD giảm đã hỗ trợ vàng khá tốt. Tuy nhiên, điều này không giúp mặt hàng này thoát khỏi một phiên giảm điểm khá mạnh khi mà áp lực bán ra áp đảo sức cầu.

Bên cạnh đó, một số chuyên gia của HSBC tại New York cho biết, các quỹ đầu tư cũng đang bắt đầu thoái lui khỏi vàng. Đây là một động thái điều chỉnh danh mục đầu tư theo phân tích kỹ thuật.

  • Hà Linh (Theo AP, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,