221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1266262
Đêm qua, vàng quay ngoắt lại, tăng giá
0
Article
null
Đêm qua, vàng quay ngoắt lại, tăng giá
,

- Chỉ điều chỉnh giảm mạnh được một phiên, giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu tăng trở lại do giới đầu tư đang chuyển tiền sang các loại tài sản có độ rủi ro cao hơn thay vì USD.

Tin liên quan:
- Tiền từ vàng có dấu hiệu chảy sang chứng khoán
- Đêm qua, giá vàng quay đầu rơi mạnh
- Giá vàng thế giới lại leo thang nhanh
- Sản lượng vàng có thể tăng 10% trong năm 2011
- Ai thực sự đang mua nhiều vàng nhất?

1
Vàng trở lại với xu hướng tăng giá. (Ảnh: Mindmillion)


Chốt phiên giao dịch 5/3, giá vàng giao tháng 4 trên sàn Comex của Sở giao dịch hàng hoá New York tăng 2,1 USD (+0,19%) lên 1.135,2 USD/ounce.

Trong phiên, có lúc vàng lên tới 1.141,2 USD/ounce.

Đêm qua, vàng quay đầu tăng trở lại là do giới đầu tư nhanh chóng chuyển tiền sang các loại hàng hoá và chứng khoán khi đón nhận thêm các tín hiệu phục hồi của nền kinh tế Mỹ.

Cụ thể, bảng lương phi nông nghiệp tháng 2 của Mỹ chỉ giảm 36.000 người, thấp hơn khá nhiều so với dự báo trước đó là 75.000. Tỷ lệ thất nghiệp được duy trì ở mức 9,7%, thay vì dự báo của thị trường là 9,8%.

Đây là một tín hiệu nữa cho thấy kinh tế Mỹ đang trên đà phục hồi.

Thông tin này đã ngay lập tức kéo các sàn chứng khoán nước này tăng mạnh. Các chỉ số Dow Jones, S&P 500 và Nasdaq đều tăng từ 1,2-1,4%.

Mức tăng giá vàng trong phiên cuối tuần không nhiều nhưng nó cho thấy nhu cầu đầu tư vào vàng vẫn lớn, đặc biệt trong bối cảnh hầu hết các đồng tiền, từ Euro, Bảng Anh… cho tới USD đều không khiến giới đầu tư cảm thấy an tâm khi mà thâm hụt ngân sách là tình trạng chung đối với các chính phủ.

Trước đó, vàng đã tăng nhiều ngày liên tiếp và lên mức cao nhất trong 7 tuần qua. Vàng chỉ rớt mạnh trở lại trong phiên giao dịch ngày Thứ Năm (4/3).

  • Hà Linh (Theo Reuters, Dow Jones, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,