Hầu hết các doanh nghiệp thèm thuồng và phải nỗ lực mới có thể đưa nhãn hiệu sản phẩm của mình xuất hiện trong một đoạn quảng cáo xen trong khi truyền hình trực tiếp một trận bóng rổ Super Bowl.
Nhưng Louis Vuitton thì không.
Tin liên quan:
- Tỷ phú Nga ’hụt’ căn biệt thự đắt nhất hành tinh
- Ông chủ trúng 88 triệu USD, ôsin nữ được tặng nhà
- Một người Anh trúng xổ số cao kỷ lục
- Nếu có tình, bạn sẽ giầu nhanh
Louis Vuitton kiện Hyundai vì... quảng cáo hộ. (Ảnh: Nydailynews)
Hãng thời trang sang trọng và giầu có của Paris đang đâm đơn kiện nhà sản xuất ô tô hàng đầu của Hàn Quốc Hyundai về việc sử dụng logo của mình trong một đoạn quảng cáo xe hơi thương mại được phát trong khi truyền hình trận bóng rổ Super Bowl XLIV - một sự kiện thể thao được xem nhiều nhất trong lịch sử truyền hình của Mỹ.
Logo của Louis Vuitton xuất hiện trong một thời gian rất ngắn trên một quả bóng. Đây là một trong số vài cảnh của một đoạn phim so sánh giữa sự bình thường và sự xa hoa, sang trọng.
Tuy nhiên, chỉ bấy nhiêu cũng đủ khiến hãng thời trang danh tiếng của Pháp giận dữ.
Trong một đơn kiện về sự phâm phạm thương hiệu được gửi lên Toà án liên bang Manhattan, Louis Vuitton diễn tả logo của mình là “nổi tiếng và không có gì để tranh luận”.
Các luật sư cho biết Hyundai đáng ra phải dùng các chấm chéo thay vì dùng mẫu sang trọng của Louis Vuitton - một thương hiệu đã đăng ký bản quyền từ năm 1932.
Đó chỉ là hình ảnh logo duy nhất trong đoạn quảng cáo. Các đoạn khác bao gồm một cảnh hai cảnh sát đang ăn trứng cá muối, một chiếc du thuyền nằm xen giữa hai căn nhà khiêm tốn, một số công nhân cổ xanh đang ăn trưa bên cạnh những con tôm hùm và một chiếc Hyundai đang đi dưới những chiếc đèn chùm sang trọng.
-
Mạnh Hà (Theo Nydailynews)