221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1273620
AIG bán máy bay trả nợ
0
Article
null
AIG bán máy bay trả nợ
,

(TinnhanhVietNamNet) – Sau khi cố bán công ty con nhưng không thành, tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ đành “cắn răng” bán máy bay để trả nợ.

>>>TIN LIÊN QUAN

Công ty Macquire của Australia đã vớ được món hời lớn khi ILFC – công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới thuộc AIG quyết định bán 53 chiếc máy bay phản lực dân dụng với giá 2 tỉ USD. Đây là số tiền mặt mà tập đoàn bảo hiểm lớn nhất nước Mỹ đang cần để trả nợ cho chính phủ nước này.

Được biết, phần lớn số máy bay được bán tống bán tháo là Boeing 737 và Airbus 320 với giá trị vào khoảng 2,3 tỉ USD.

Mô tả ảnh.

Tập đoàn bảo hiểm hàng đầu nước Mỹ phải cắn răng bán máy bay để trả nợ cho chính phủ Mỹ (Ảnh: aerospaceweb).

Trước đó, AIG tìm cách bán toàn bộ ILFC để có tiền trả nợ, nhưng nỗ lực này bất thành. Khách hàng không đoái hoài tới ILFC mặc dù đây là công ty cho thuê máy bay lớn nhất thế giới bởi một lẽ công ty này đang nợ nần chồng chất và khó có khả năng huy động vốn trong thời gian trước mắt. Do đó, AIG buộc phải đi tới quyết định bán lẻ máy bay như trên.

Được AIG mua lại năm 1990, ILFC hiện có khoảng 1000 máy bay với giá trị lên đến hơn 44 tỉ USD. Trước đó, công ty này được cưng chiều bằng những khoản đầu tư khổng lồ. Tuy nhiên, dòng sữa nuôi ILFC dần cạn khi AIG phải đối mặt với nguy cơ phá sản năm 2008.

Để giải cứu AIG, chính phủ Mỹ đã bơm cho tập đoàn này 182,3 tỉ USD.

  • H. Trang (Theo Business Week)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,