221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1276393
Cienco5 Land có vô can vụ bán đất khống Thanh Hà?
1
Article
null
Cienco5 Land có vô can vụ bán đất khống Thanh Hà?
,

- Sau khi chính thức nhờ cơ công an vào cuộc điều tra vụ bán khống đất dự án đô thị Thanh Hà, chủ dự án Cienco5 Land dường như từ chối mọi cuộc tiếp xúc trực tiếp với báo chí. Đến hôm qua (28/4), ông Thân Lâm - Phó Tổng Giám đốc Cienco5 Land mới chính thức nhận trả lời phỏng vấn của VietNamNet.

Ông Lâm giải thích: sở dĩ Cienco5 Land không tiếp xúc với báo chí vì không muốn làm ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan điều tra.

TIN LIÊN QUAN

Mô tả ảnh.
Giá đất Dự án Thanh Hà bị đẩy lên cao do mua bán khống sẽ khiến công tác giải phóng mặt bằng bế tắc trong tương lai? - Ảnh: Trọng Tuyến

Phóng viên (PV): Thưa ông, việc Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ 1/5 (Công ty 1/5) bán khống đất dự án đô thị Thanh Hà đã gây những thiệt hại gì cho Cienco 5 Land?

Ông Thân Lâm: Việc Công ty 1/5 bán khống đất Dự án Thanh Hà khiến chúng tôi thiệt hại là đương nhiên. Nhưng thiệt hại như thế nào, đến nay chúng tôi chưa có con số cụ thể.

Song, những thiệt hại ai cũng có thể nhìn thấy đó là Dự án của chúng tôi chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng do chậm tiến độ. Bởi, việc giải phóng mặt bằng ngay trong điều kiện thường đã rất khó khăn rồi. Có thêm việc này thì việc giải phóng mặt bằng chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Rồi còn ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu …

PV: Cho đến thời điểm cơ quan điều tra vào cuộc, có rất nhiều đơn vị bán đất dự án Thanh Hà. Vậy tại sao Cienco5 Land lại chỉ tố cáo Công ty 1/5?

Ông Thân Lâm: Việc có một số đơn vị khác bán đất dự án Thanh Hà, chúng tôi có nghe nói đến. Nhưng chúng tôi không có chứng cứ, không đủ nguồn thông tin và không xác minh được những thông tin ấy nên không thể kiện họ được.

Chẳng hạn hôm qua thôi, một người quen của chúng tôi còn thông báo rằng, vẫn có người rao bán đất dự án Thanh Hà. Nhưng chúng tôi cũng không thể kiện họ được, vì làm gì có giấy trắng mực đen đâu. Vì thế, tôi phải báo lại người ta cố gắng photo lại hợp đồng hay biên bản giấy tờ liên quan đến bán đất. Nếu có được giấy trắng mực đen thì chúng tôi sẽ kiện ngay. Còn không có thì không thể nói tầm bậy được.

Trong khi đó, với Công ty 1/5 thì chúng tôi lại có chứng cứ quá rõ. Vì vậy nên chúng tôi đã tố cáo họ.

“Chúng tôi cũng đau xót lắm!”

Mô tả ảnh.
Ông Thân Lâm: chúng tôi tố cáo Công ty 1/5 vì chứng cứ đã quá rõ - Ảnh: Trọng Tuyến

PV: Trước khi có được giấy trắng mực đen để tố cáo Công ty 1/5 bán đất khống, Cienco5 Land có những khuyến cáo nào tới nhà đầu tư về việc này không?

Ông Thân Lâm: Có chứ. Chúng tôi vẫn cảnh báo thường xuyên trong phạm vi cho phép có thể. Chẳng hạn trước đó chúng tôi còn có cả người chuyên trực điện thoại và trực ở công ty để nói với nhà đầu tư rằng: Cienco 5 Land không có quan hệ kinh tế gì với Công ty 1/5 hết. Vì vậy đừng có động vào kẻo bị lừa. Nhưng số người đến hỏi thông tin thì ít lắm và người ta vẫn cứ xông vào đó mua đất khống chỉ vì lòng tham.

Còn việc bán mua đất ở Dự án Thanh Hà, chúng tôi đã trả lời trên truyền hình là chúng tôi vẫn chưa bán đất cho đơn vị, công ty nào, kể cả Công ty 1/5. Và bây giờ thì chúng tôi vẫn nói thế.

PV: Đã có hàng trăm nhà đầu tư bị thiệt hại rất lớn do Cienco5 Land tố cáo Công ty 1/5 bán đất khống dự án Thanh Hà quá muộn. Vậy, Cienco5 Land có trách nhiệm gì trong vụ việc này?

Ông Thân Lâm: Như tôi đã nói ở trên. Ngay cả khi biết tin có người bán đất dự án Thanh Hà thì chúng tôi cũng phải đi xác minh lại vấn đề. Nhưng tôi cũng rất lấy làm tiếc vì trước đó số người dính vào đó, theo tôi biết là không nhiều chứ không như bây giờ.

Chúng tôi rất hiểu những thiệt hại của nhà đầu tư. Vì số tiền họ có được thường phải dành dụm từ rất lâu. Có người còn phải bán đất, bán nhà để có tiền đầu tư vào đó mà sự việc lại như thế, người ta đau xót lắm chứ và chúng tôi cũng đau xót lắm chứ.

Nhưng sự việc đang được cơ quan điều tra làm sang rõ. Chúng tôi phải tạo điều kiện, ủng hộ cho cơ quan điều tra. Vì nếu mình làm lung tung thì sẽ ảnh hưởng đến công tác điều tra.

PV: Xin cảm ơn ông!

  • Trọng Tuyến - Nguyễn Nga
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,