221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1272123
Đại gia nhà Hòa Phát sắm trực thăng
1
Article
null
Đại gia nhà Hòa Phát sắm trực thăng
,

- Sau bầu Đức, đã có thêm đại gia Việt mạnh dạn sắm máy bay riêng. Đó là ông Trần Đình Long, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Hòa Phát.

>>> Bầu Đức chi 300 triệu/tháng "nuôi" phi / Đại gia Việt "chơi ngông" dịp Tết/ Đồ chơi mới của các tỷ phú: Máy bay dưới nước / Thuê riêng 2 chuyến bay sang Lào cổ vũ bóng đá

Mô tả ảnh.
Ông chủ Hòa Phát sẽ sở hữu một chiếc trực thăng - Ảnh Euro helicopter

Chưa tiết lộ thông tin cụ thể nhưng ông Long cho biết, đây là một chiếc trực thăng, mua từ hãng Euro helicopter của Pháp.

Dù đã chi 17,42 tỷ tiền đặt cọc cho chiếc “xế hộp bay” song đến nay chính chủ nhân cũng chưa chắc chắn ngày nào sẽ được sử dụng vì hợp đồng mua bán vẫn đang trong quá trình thương thảo.

Trao đổi với VietNamnet ngày 7/4, ông Long chỉ dự tính được nếu mọi việc suôn sẻ máy bay sẽ về Việt Nam vào cuối năm 2010 hoặc đầu năm 2011.

Tuy nhiên, về giá cả và chủng loại máy bay, ông Long từ chối tiết lộ theo yêu cầu từ nhà cung cấp. Ông chỉ khẳng định đó sẽ là một chiếc trực thăng đáp ứng được tính cơ động, tiện phục vụ cho mục đích công việc chung của tập đoàn.

Còn theo thông tin chính thức từ Hòa Phát, chiếc trực thăng này sẽ được mua từ hãng chuyên sản xuất máy bay trực thăng Pháp Euro helicopter nhằm phục vụ chủ yếu cho việc đi trong nước đến các mỏ của Hòa Phát.

Thực tế, thông tin ông Long sẵn sàng móc túi riêng mua máy bay đã râm ran từ vài tháng trước nhưng mới chỉ đến tuần vừa rồi mới được chủ nhân chính thức thừa nhận khi có những chất vấn của cổ đông.

Giải thích về khoản tiền 17,42 tỷ “chi cho ông Long” nằm trong báo cáo tài chính năm 2009, vị đại diện tập đoàn này cho biết đó là do máy bay được nhập khẩu ủy thác qua tập đoàn.

"Việc kê khai 17,42 tỷ đồng trong sổ sách, gây hiểu nhầm cho cổ đông là do nghiệp vụ kế toán chứ khoản tiền này là tiền riêng của ông Long và đã được chuyển trả vào tài khoản của công ty”, nguồn tin chính thức này khẳng định.

Cũng theo vị đại diện này dù máy bay được mua bằng tiền túi của ông Long nhưng sẽ được sử dụng cho công việc chung của công ty.

“Ông Long mua máy bay không phải để phô trương mà xuất phát từ nhu cầu đi lại thực sự của tập đoàn. Có điều, tiền của Hòa Phát phải dành cho hoạt động sản xuất kinh doanh nên không phù hợp để mua máy bay”, vị này cho biết.

Như vậy, ông Long đã trở thành người có xế hộp bay riêng thứ hai tại Việt Nam sau ông chủ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức năm 2008 với chiếc phi cơ riêng Beechcraft King Air 350 trị giá 5,1 triệu USD.

Ông Long và ông Đức hiện đều nằm trong top những người giàu nhất Việt Nam với tổng tài sản gần 3.000 tỷ đồng.

  • Phan Hùng
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,