221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1273353
Lexus GX 460 bị “tố” nguy hiểm, Toyota ngừng bán
1
Article
null
Lexus GX 460 bị “tố” nguy hiểm, Toyota ngừng bán
,

Hãng xe Nhật Bản, Toyota Motor, vừa quyết định tạm ngừng bán mẫu Lexus GX 460 để kiểm tra lại độ an toàn của sản phẩm.

TIN LIÊN QUAN

Quyết định này được đưa ra sau khi tạp chí Consumer Reports cảnh báo “không nên mua” chiếc SUV này, với lý do một lỗi đã xảy ra trong quá trình thử nghiệm nếu ở tình huống thực tế có thể khiến xe bị lật.

Mô tả ảnh.
Đây là vụ việc mới nhất liên quan đến danh tiếng của Toyota. (Ảnh: Getty Images)

Toyota tuyên bố, khách hàng nào đã mua GX 460 mà lo ngại về độ an toàn của xe thì hãng sẽ cho mượn một chiếc xe khác để dùng tạm, cho tới khi hãng xem xét xong vụ việc.

Theo Consumer Reports, trong quá trình lái thử, khi xe vào các khúc cua gấp, đuôi xe bị trượt tới mức gần như lật nghiêng sang bên trước khi hệ thống cân bằng điện tử điều chỉnh lấy lại thăng bằng cho phương tiện.

Consumer Reports cho rằng, trong trường hợp lái xe thực tế, tình huống như vậy có thể gây ra tai nạn lật xe. Do đó, tạp chí đã đưa ra cảnh báo “Không nên mua: Rủi ro an toàn” đối với Lexus GX 460 cho tới khi nào lỗi này được sửa chữa.

Trước GX 460, mẫu xe Mitsubishi Montero Limited đời 2001 cũng bị cảnh báo tương tự. Tạp chí cho biết, trong số 95 chiếc SUV tham gia thử nghiệm, không có chiếc nào trượt nhiều như GX 460.

Toyota đã tỏ ra lo lắng về kết quả kiểm nghiệm mà Consumer Reports đưa ra và nói thêm rằng, các kỹ sư của hãng sẽ lặp lại các bài thử của tạp chí trước khi quyết định cần phải làm tiếp những gì. Tuy nhiên, nhà sản xuất xe Nhật Bản lưu ý mẫu xe này đã đáp ứng tất cả các yêu cầu kiểm tra của Mỹ.

Consumer Reports cho biết, lỗi trên xảy ra khi thực hiện bài lái thử của tạp chí. Theo đó, khi lái xe vào cua gấp và nhả chân ga theo phản xạ tự nhiên, thì đuôi xe bị trượt sang bên.

Trong tình huống thông thường, hệ thống cân bằng điện tử sẽ nhanh chóng lấy lại thăng bằng, nhưng theo một kỹ sư của tạp chí này, thì hệ thống cân bằng ở GX 460 rất lâu mới điều chỉnh, do đó có thể gây ra nguy cơ lật xe.

Mặc dù vậy, Consumer Reports nói rằng, tạp chí chưa nhận được báo cáo nào về trường hợp lật xe ở mẫu SUV này. Tạp chí đã tiến hành kiểm tra với 2 chiếc khác nhau và đều cho kết quả như nhau.

  • Hương Ly (theo AP, BLB)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,