221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1274796
Mua đất khu đô thị Thanh Hà: Đầu tư như… đánh bạc?
1
Article
null
Mua đất khu đô thị Thanh Hà: Đầu tư như… đánh bạc?
,

- Không được chủ đầu tư (Cienco 5 Land) đồng ý, song từ nhiều ngày nay Công ty Cổ phần Xây dựng và Dịch vụ 1.5 (Công ty 1.5) vẫn tự ý làm hợp đồng bán đất cho hàng chục khách hàng tại khu đô thị Thanh Hà.

Du lịch Việt thất thu vì đường bay EU phập phù | 600 khu vực bị cắt điện luân phiên tại TP.HCM | Thời trang hè thu 2010: thời của hàng ’made in...’

Trước nhiều luồng thông tin cho rằng Công ty 1.5 có dấu hiệu lừa đảo(?), ngày 20 tháng 4, nhiều nhà đầu tư từng nộp tiền đặt cọc mua đất tại Dự án đô thị Thanh Hà từ công ty này đã tìm đến trụ sở của công ty tại đường Nguyễn Thị Định (Trung Hòa, Cầu Giấy) để được nghe lãnh đạo công ty giải thích và bày tỏ mong muốn được… rút tiền. Nhưng, tại đây, họ không gặp được ai ngoài cô lễ tân vì các lãnh đạo công ty… đột ngột đi công tác hết!

Mô tả ảnh.
Tờ thông báo lãnh đạo đi vắng, dán trong Công ty 1.5 - Ảnh: Trọng Tuyến

Ngày 20/4, sau khi một số báo đài phát tin chủ đầu tư khu đô thị mới Thanh Hà là Cienco5 Land khẳng định chưa bán đất cho nhà đầu tư nào và không có liên quan gì đến công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng 1.5, đã có rất nhiều nhà đầu tư từng mua đất trên giấy và đã đặt cọc cho Công ty 1.5 ùn ùn kéo đến trụ sở công ty này để tìm hiểu.

Tại đây, lễ tân của Công ty 1.5 cho biết, cán bộ và lãnh đạo của công ty đi họp và đi công tác hết nên không thể trả lời ai được.

Vừa nói, chị vừa chỉ lên tờ giấy dán trên cửa có ghi lịch hẹn gặp khách hàng của đại diện công ty. Theo lịch hẹn thì phải đến thứ 5, tức ngày 22 tháng tư, đại diện của công ty 1.5 mới có buổi giải trình.

Đến cuối buổi chiều, hàng chục khách hàng vẫn tiếp tục kéo đến trụ sở của Công ty. Khách đến đông nên phòng họp dưới tầng 1 của căn biệt thự Công ty 1.5 chật kín người. Trong đó, những người "ôm" rất nhiều đất tại dự án khu đô thị Thanh Hà qua Công ty 1.5 có lẽ phải trực chờ ở đây từ sáng với bộ mặt trễ nải.

Một nữ khách hàng có mặt tại trụ sở công ty 1.5 cho biết, chị đã mua một lô đất ở khu đô thị Thanh Hà từ “đại diện” là Công ty 1.5. Nghe được thông tin từ phía Cienco5 Land mới đây, chị đã tìm ngay đến nhà “đại diện” để nghe ngóng và nếu được, chị sẵn sàng rút lại vốn.

Thế nhưng, tại trụ sở Công ty 1.5, thay vì được gặp lãnh đạo giải thích thì điện thoại của chị liên tục nhận được tin nhắn với nội dung trấn an khách hàng từ phía Công ty 1.5!

Một nam khách hàng đến trụ sở Công ty 1.5 không gặp được lãnh đạo liền đặt nghi vấn: hay lãnh đạo công ty đã trốn để xù nợ và trốn tội rồi?

Trước câu hỏi quá thẳng thắn này, cô lễ tân không trả lời mà chỉ lên tờ giấy dán trên cửa có viết lịch hẹn gặp khách hàng của “đại diện” công ty.

Tại hành lang trụ sở Công ty 1.5, một nhóm khách hàng khác, khi biết có nhà báo thì không còn mạnh miệng nói về những bức xúc của họ về việc họ đã ký thác niềm tin và tiền bạc của họ với người ‘đại diện” là Công ty 1.5 nữa.

Có khách hàng, không biết quá từng trải hay quá tuyệt vọng đã nói át rằng: “đã là đầu tư thì phải biết chấp nhận những… rủi ro”.

Nhưng thực chất chính chị lại hoang mang sợ rằng, nếu cung cấp thông tin cho báo chí, rất có thể dự án sẽ bị đình chỉ như người ta vẫn nói. Lúc đó thiệt hại sẽ khôn lường. Còn nếu nín lặng chờ đợi thì Công ty 1.5 mới có thể thỏa thuận được với chủ đầu tư và khi ấy họ mới có cơ hội rút vốn, thậm chí lại tiếp tục đầu tư.

Thế nhưng cả chuyện rút vốn hay tiếp tục đầu tư lúc này không biết có thực hiện được hay không và dễ hay khó. Bởi cho đến hiện nay, lãnh đạo Công ty 1.5 chưa có buổi đăng đàn nào để giải thích về tình huống: họ không có đất, nhưng vẫn vẽ ra hàng trăm lô đất trên giấy để bán cho nhà đầu tư!

  • Trọng Tuyến
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,