- Một trăm poster khổ lớn quảng bá hình ảnh, đất nước con người Việt Nam sẽ được gắn tại 45 ga tàu điện ngầm ở Tokyo (Nhật Bản) trong năm nay - đại diện Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch) cho hay.
TIN LIÊN QUAN
Một gian hàng giới thiệu hình ảnh Việt Nam ở Ả Rập (ảnh vietnamembassy-uae)
Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường (Tổng cục Du lịch), ngoài việc quảng bá tại ga tàu điện ngầm ở Nhật, Việt Nam cũng tiến hành quảng bá tấm lớn hình ảnh đất nước, con người tại tòa nhà lãnh sự quán Việt Nam ở Osaka (Nhật Bản).
Trong các sự kiện quảng bá xúc tiến của du lịch Việt Nam năm nay, cùng với việc tham gia các hội chợ du lịch nổi tiếng thường niên, ngành còn phát động các chương trình quảng bá điểm đến (roadshow) tại 3 thành phố lớn của Trung Quốc là Giang Tô, Phúc Kiến, Thượng Hải; ở Nga, Australia, Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Bỉ...)
Điểm mới của công việc xúc tiến năm nay là thay vì doanh nghiệp đóng tiền phối hợp với Tổng cục Du lịch tự tổ chức, Tổng cục sẽ hỗ trợ xây dựng gian hàng Việt Nam tại các hội chợ, doanh nghiệp không mất tiền.
Bà Hương cho biết, Tổng cục Du lịch thông báo công khai việc đấu thầu trên website ngành, sau đó xét duyệt và chọn đơn vị thực hiện. Việc này đã được triển khai thí điểm tại các hội chợ, chương trình xúc tiến ở Nga, Trung Quốc và Đức.
Tuy nhiên, do doanh nghiệp tham gia chào thầu chưa có kinh nghiệm, chưa lường hết khó khăn khi tham gia các hội chợ ở xa cũng như sự khác biệt về ngôn ngữ nên hiệu quả không đạt như mong muốn.
Năm nay, Chính phủ đã đồng ý chi 40 tỷ đồng làm kinh phí để xúc tiến du lịch và 31 tỷ đồng cho chương trình Hành động quốc gia về du lịch cũng vì mục đích tương tự.
Số tiền này, ngoài việc sử dụng cho các công việc trên, Tổng cục Du lịch cho hay sẽ tiếp tục quảng bá hình ảnh Việt Nam trên một số kênh truyền hình hay phát động cuộc thi thay đổi slogan và logo du lịch Việt Nam cho giai đoạn phát triển mới 2011-2015.
-
Hà Yên