221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1271862
Toyota đối mặt án phạt 16,4 triệu USD
0
Article
null
Toyota đối mặt án phạt 16,4 triệu USD
,

Với cáo buộc hãng xe lớn nhất Nhật Bản đã che giấu “một lỗi nghiêm trọng”, hôm 5/4, Mỹ cho biết, Toyota sẽ phải chịu án phạt 16,4 triệu USD.

TIN LIÊN QUAN

Toyota đã thất bại trong việc thực hiện nghĩa vụ pháp lý của mình”, Bộ trưởng Giao thông Mỹ, Ray LaHood, cho hay. “Tệ hơn, họ đã cố tình che giấu một lỗi nghiêm trọng trong nhiều tháng và không hề có hành động nào bảo vệ hàng triệu lái xe cùng gia đình của họ”.

Mô tả ảnh.
Toyota nhận mức án phạt cao nhất. (Ảnh: Reuters)

Mỹ đề nghị mức phạt kỷ lục 16,4 triệu USD do hãng này đã không thông báo cho nhà chức trách các vấn đề liên quan tới vụ dính chân ga ở những mẫu xe bán chạy như Camry và Corolla. Đây là mức phạt cao nhất dành cho các nhà sản xuất xe ở Mỹ.

Tính đến nay, Toyota đã phải thu hồi hơn 8,5 triệu xe trên toàn cầu để sửa lỗi dính chân ga, nguyên nhân chính khiến xe của hãng này tăng tốc đột ngột và gây tai nạn nghiêm trọng.

Ngoài khoản 16,4 triệu USD, rất có khả năng Toyota sẽ còn phải gánh chịu thêm nhiều án phạt khác do hãng này đang phải đối mặt với nhiều cuộc điều tra cấp liên bang khác cũng như những vụ kiện riêng rẽ.

Toyota sẽ có hai tuần để chấp nhận hoặc tranh luận về khoản tiền phạt, phát ngôn viên Bộ Giao thông Mỹ cho biết. Nếu hãng xe Nhật Bản phản đối mức phạt, vụ việc sẽ được đưa ra giải quyết tại tòa án.

Trong khi đó, theo một phát ngôn viên của Toyota, hãng chưa đưa ra bất cứ một quyết định nào do chưa nhận được thông báo chính thức từ Cơ quan An toàn giao thông đường bộ Mỹ.

Trước Toyota, năm 2004, General Motors cũng đã bị phạt 1 triệu USD do phản ứng quá chậm trong vụ thu hồi hơn 581.000 xe do lỗi cần gạt nước.

  • Quỳnh Ngọc (theo Washington Post)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,