221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1270843
Vàng lóa lên mạnh, đêm qua
0
Article
null
Vàng lóa lên mạnh, đêm qua
,

Giá vàng thế giới trên sàn New York đêm qua quay đầu tăng khá mạnh do đồng USD giảm 0,7% so với rổ 6 loại tiền tệ chủ chốt.

TIN LIÊN QUAN

1
Vàng chốt phiên cuối Quý I tăng khá mạnh. (Ảnh: Solarnavigator)

Cụ thể, giá vàng giao tháng 6 đóng cửa phiên giao dịch 31/3 trên sàn Comex của New York tăng 8,8 USD (+0,8%) lên 1.114,5 USD/ounce.

Tính chung cả quý I, vàng tăng 1,7%. Đây là quý tăng giá thứ 6 liên tiếp.

Giá vàng giao ngay cũng tăng ở mức tương tự từ khoảng 1.105 USD/ounce lên 1.115 USD/ounce.

Vàng quay đầu tăng khá mạnh trở lại là do đồng USD đêm qua giảm 0,7% so với Euro và 5 đồng tiền chủ chốt khác khi mà các doanh nghiệp Mỹ trong tháng 3 cắt giảm số lượng việc làm cao hơn dự báo.

Mặc dù trong quý I vàng tăng không mạnh nhưng đây lại là chuỗi tăng giá theo quý dài nhất của vàng trong hơn 30 năm qua.

Vàng tăng giá do giới đầu tư lo ngại về giá trị của các đồng tiền khi mà rất nhiều quốc gia từ nhỏ tới lớn đang đối mặt với vấn đề thâm hụt ngân sách. Hơn thế nữa, lãi suất các đồng tiền này đang được duy trì ở mức thấp để giúp phục hồi kinh tế.

“Đồng USD đêm qua khá yếu. Chúng tôi đang chờ những tín hiệu phục hồi mới của nền kinh tế, nhưng số liệu việc làm vừa được công bố không được như mong đợi. Rất có thể đồng USD còn tiếp tục giảm. Và điều này có nghĩa là chúng tôi đang kỳ vọng vàng và nhiều loại hàng hoá khác sẽ tiếp tục tăng giá”, Dan Faretta - một chiến lược gia cao cấp về thị trường của LaSalle Futures Group tại Chicago cho biết.

Hiện tại, hầu hết các ngân hàng trung ương các nước đang duy trì lãi suất ở mức thấp kỷ lục. Mỹ đang giữ ở mức 0-0,25%.

Trong khi đó, lo ngại về thâm hụt ngân sách tại Hy Lạp đã kéo đồng Euro giảm 5,5% tính từ đầu năm cho tới nay.

Mặc dù tăng khá mạnh trong phiên cuối tháng nhưng vàng được dự báo vẫn đang nằm trong xu hướng giảm trong trung hạn và dài hạn do mặt hàng này hiện được liệt vào danh sách những tài sản rủi ro. Áp lực bán ra sẽ tăng mạnh mỗi khi vàng trở lại các đỉnh cao.

  • Hà Linh (Theo Kitco, Reuters, Bloomberg)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,