221
442
Thị trường
kinhte
/kinhte/
1273656
Vàng đứng giá ở mức thấp, người dân tăng cường mua vào
0
Article
null
Vàng đứng giá ở mức thấp, người dân tăng cường mua vào
,
- Giá vàng trong nước sáng 15/4 gần như không biến động so với chiều qua, tiếp tục đứng ở mức dưới 26,5 triệu đồng/lượng. Giao dịch không sôi động nhưng có xu hướng mới là người dân tăng cường mua vào.

TIN LIÊN QUAN


1
Vàng đứng giá ở mức thấp, người dân tăng cường mua vào. (Ảnh: Goldprice)

Mở cửa phiên giao dịch sáng 15/4, đa số các doanh nghiệp niêm yết giá ở mức không đổi hoặc tăng nhẹ 10.000-20.000 đồng/lượng so với chiều qua.


Giá vàng miếng SJC của Phú Quý được giao dịch ở mức 26,44 và 26,49 triệu đồng/lượng, so với mức 26,43 và 26,49 triệu đồng/lượng vào cuối giờ chiều qua.

Giá vàng Phượng Hoàng PNJ-DAB của CTCP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ và vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu được niêm yết ở mức gần tương tự.

Tại TP.HCM, giá vàng SJC cũng được các doanh nghiệp niêm yết tăng khoảng 20.000 đồng/lương lên 26,43-26,49 triệu đồng/lượng.

Giao dịch tiếp tục ảm đạm, chỉ bằng khoảng 50% so với thời điểm trước khi các sàn vàng giao dịch qua tài khoản đóng cửa.

“Thị trường khá ảm đạm. Tuy nhiên, người dân đang có xu hướng giảm bán ra và tăng cường mua vào. Lượng giao dịch của PNJ Hà Nội sáng nay đạt khoảng 100 lượng, trong đó bán ra 70 và mua vào 30. Hôm qua, PNJ Hà Nội bán 150 và mua 300”, chị Trang - cửa hàng trường PNJ Hà Nội cho biết.

Tình trạng giao dịch buồn tẻ cũng diễn ra ở các tiệm vàng lớn tại khu vực Trần Nhân Tông, Hà Nội như Phú Quý và Bảo Tín Minh Châu.

Đại diện một số đơn vị kinh doanh vàng miếng tại đây cho biết, giá vàng trong nước có xu hướng tăng chậm hơn thế giới là do nhu cầu đầu tư vào vàng giờ không cao. Tính thanh khoản yếu khiến giá vẫn đang đứng ở mức khá thấp cho dù giá thế giới đang có xu hướng tăng và có khả năng vươn tới ngưỡng 1.200 USD/ounce.

Đêm qua, giá vàng thế giới trên sàn New York quay đầu tăng trở lại nhờ lực mua tăng lên và đồng USD suy yếu. Các tín hiệu kỹ thuật tích cực và giá dầu tăng cũng là các yếu tố hỗ trợ cho vàng.

  • Hà Linh
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,